Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Thanh sát viên Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế sẽ quay lại Bắc Triều Tiên

Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế LHQ cho biết hiện đang tự tính gửi một nhóm thanh sát viên đến Bắc Triều Tiên vào sau này trong tuần để theo dõi việc đóng cửa chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Hàn Quốc bắt đầu viện trợ dầu mỏ cho CHDCND Triều Tiên

Hàn Quốc sẽ bắt đầu chuyển dầu cho CHDCND Triều Tiên vào tuần tới. Một quan chức nước này cho biết như vậy hôm 4/7, một ngày sau khi các thanh sát viên quốc tế nói rằng Bình Nhưỡng đã nhất trí với các bước đóng cửa chương trình hạt nhân
Ngoại trưởng Trung Quốc gặp lãnh tụ Bắc Triều Tiên tại Bình Nhưỡng

Bộ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc, ông Dương Khiết Trì, đã hội kiến với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên, ông Kim Jong Il tại Bình Nhưỡng ngày hôm nay.
Mỹ và Nga tăng cường hợp tác về năng lượng hạt nhân

Mỹ và Nga hôm qua cam kết mở rộng hợp tác về năng lượng hạt nhân và giúp các nước đang phát triển xây dựng các nhà máy điện hạt nhân.
Thế giới lại thêm một quốc gia hạt nhân?

Chính phủ Brazil quyết định tái khởi động lại chương trình hạt nhân của nước này bằng việc xây dựng trung tâm hạt nhân thứ 3, bất chấp sự phản đổi của bộ trưởng môi trường và các nhà sinh thái học.
Thanh sát viên LHQ đến cơ sở hạt nhân Yongbyon

Ngày 28.6, các thanh sát viên của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã đến lò phản ứng hạt nhân Yongbyon của CHDCND Triều Tiên để thảo luận về việc đóng cửa cơ sở hạt nhân này.
Mỹ lo ngại sâu sắc về việc Bình Nhưỡng thử tên lửa

Nhà Trắng ngày 27/6 bày tỏ "lo lắng sâu sắc" khi CHDCND Triều Tiên liên tiếp thử nghiệm tên lửa và kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế các hành động khiêu khích.
Cơ sở hạt nhân chính của Bình Nhưỡng mở cửa

Các thanh tra Liên Hợp Quốc tới thăm CHDCND Triều Tiên đã được phép vào thăm cơ sở hạt nhân chính của nước này, lần đầu tiên trong vòng gần 5 năm.
EU lạc quan về các cam kết của Bắc Triều Tiên

Sau cuộc viếng thăm ngoại giao Bắc Triều Tiên, các giới chức Liên hiệp Âu Châu đã đưa ra một đánh giá lạc quan về cam kết bắt đầu hủy bỏ vũ khí hạt nhân của Bình nhưỡng. Các thanh sát viên LHQ đến Bắc Triều Tiên trong tuần này và có thể sắp được mời đến xem tận mắt lò phản ứng hạt nhân mà họ hy...
Nga tái vũ trang sức mạnh hạt nhân

Ngày 26/6, Phó thủ tướng Serguei Ivanov thông báo, Nga đã bắt đầu sản xuất loạt hệ thống tên lửa chiến lược mới Topol-M.
Tìm cách kiểm chứng việc đóng cửa các cơ sở hạt nhân

Một phái đoàn thanh sát hạt nhân của Liên Hiệp Quốc (LHQ) hôm 26-6 đã đến CHDCND Triều Tiên để bàn về việc đóng cửa lò phản ứng hạt nhân Yongbyon. Phái đoàn gồm 4 thành viên do ông Olli Heinonen, chánh thanh sát viên hạt nhân của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế (IAEA), làm trưởng đoàn.
Trưởng đoàn thanh sát IAEA sang Bình Nhưỡng để bàn về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên

Trong chuyến thăm Bình Nhưỡng, Trưởng đoàn thanh sát IAEA sẽ gặp gỡ với các quan chức cấp cao liên quan đến vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, đồng thời sẽ đi thăm cơ sở hạt nhân tại Nyongbyon nếu phía CHDCND Triều Tiên đề nghị.
 button   button   106   107   108   109   110   button   button 
Online: 11
Số lượt truy cập: 10343611
Lên đầu trang
SSL