Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
CHDCND Triều Tiên bổ nhiệm Ngoại trưởng mới

Bình Nhưỡng đã bổ nhiệm cựu đại sứ ở Nga làm Ngoại trưởng mới, lấp vị trí bị bỏ trống hơn 4 tháng qua sau khi ông Paek Nam Sun qua đời vì ung thư.
Mỹ tiếp tục tăng sức ép với Iran

Tổng thống Mỹ George W.Bush hôm qua đã cảnh báo rằng Mỹ sẽ thúc đẩy các nghị quyết trừng phạt mới của LHQ chống lại Iran nếu quốc gia cộng hoà Hồi giáo này từ chối ngừng chương trình hạt nhân.
Mỹ quyết xây dựng lá chắn tên lửa

Chuyến thăm Nga vừa qua của Ngoại trưởng C.Rice có thể là hành động xã giao cuối cùng của Mỹ trước khi "động thổ" xây dựng hệ thống chống tên lửa tại châu Âu.
Mỹ lo ngại về thoả thuận hạt nhân Mianma-Nga

Ngày 16/5, Mỹ tỏ ý lo ngại trước thỏa thuận giữa Mianma và Nga về xây dựng một lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân ở quốc gia châu Á này.
Nga sẽ tiếp tục xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Bushehr

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Losyukov ngày 16/5 cho biết Nga "sẵn sàng và quyết tâm về mặt chính trị để thực hiện dự án xây dựng nhà máy điện nguyên tử đầu tiên của Iran ở Bushehr".
Nga và Myanmar đạt thỏa thuận hạt nhân

Cơ quan năng lượng nguyên tử nhà nước Nga Rosatom cho biết nước này vừa đồng ý xây một trung tâm nghiên cứu hạt nhân ở Myanmar.
Hai miền Triều Tiên chuẩn bị cho chuyến xe lửa xuyên biên giới đầu tiên

Vào ngày trước diễn biến lịch sử trong những tiếp xúc giữa Bắc và Nam Triều Tiên, có các dấu hiệu cho thấy một trở ngại quan trọng cho việc chấm dứt các chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên có thể được khắc phục.
Iran tiếp tục thách thức Liên Hợp Quốc

Iran tiếp tục tỏ thái độ thách thức trước yêu cầu dừng làm giàu uranium của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Trưởng đoàn Mỹ tại Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA), Gregory L.Schulte, hôm qua (15/5) đã cảnh báo như vậy trước lần đánh giá mới có thể dẫn đến việc áp đặt lệnh trừng phạt hà...
Iran đang bắt đầu làm giàu uranium ở quy mô lớn hơn nhiều

Các thanh sát viên của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã khẳng định rằng Iran đang bắt đầu làm giàu uranium ở quy mô lớn hơn nhiều sau khi giải quyết những vấn đề kỹ thuật chủ chốt trong tiến trình đó, tờ New York Times hôm qua thông báo.
CHDCND Triều Tiên có thế hệ tên lửa mới

Trong cuộc duyệt binh gần đây, CHDCND Triều Tiên đã tiết lộ thế hệ tên lửa đạn đạo tầm trung mới giữa lúc nước này đang bị cộng đồng quốc tế gây sức ép xung quanh chương trình hạt nhân.
Tổng thống Iran dọa trả đũa Mỹ

Nhà lãnh đạo nổi tiếng cứng rắn của Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm nay tuyên bố, đất nước của ông sẽ đáp trả đích đáng nếu Mỹ mở cuộc tấn công Iran bằng quân sự.
Iran không cho IAEA đến kiểm tra cơ sở hạt nhân

Iran đã không cho phép các chuyên gia của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), lần đầu tiên đến kiểm tra bất ngờ cơ sở làm giàu uranium dưới lòng đất, mặc dù trước đó họ hứa sẽ cho phép các cuộc thanh sát như thế này.
 button   button   111   112   113   114   115   button   button 
Online: 11
Số lượt truy cập: 10302601
Lên đầu trang
SSL