Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Thanh tra hạt nhân LHQ được mời đến CHDCND Triều Tiên

Bình Nhưỡng ngày 16/6 đã gửi thư mời đại diện Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đến nước này để thảo luận việc đóng cửa cơ sở hạt nhân Yongbyon.
Mỹ hài lòng trước thiện chí của Triều Tiên

Ngày 17/6, trưởng đoàn đàm phán Mỹ về vấn đề hạt nhân với CHDCND Triều Tiên Christopher Hill đã bày tỏ sự hài lòng về việc Triều Tiên đã mời các thanh sát viên Liên hợp quốc quay trở lại làm việc.
Triều Tiên sẽ nhận 25 triệu USD trước 16/6?

Báo Asahi Shimbun của Nhật Bản hôm 13/6 cho biết CHDCND Triều Tiên đã rút một phần tiền từ tài khoản bị phong tỏa tại một ngân hàng ở Macau, báo hiệu một bước đột phá trong cuộc tranh cãi tài chính đã cản trở tiến trình giải trừ hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Tiền "đóng băng" đến tay Bình Nhưỡng

Cuối ngày hôm nay (14/6), việc chuyển tiền từ các tài khoản của CHDCND Triều Tiên tại một ngân hàng ở Macau - tâm điểm cuộc hội đàm giải trừ hạt nhân, sẽ bắt đầu.
Khủng bố hạt nhân: Mối đe dọa chính

Các chuyên gia an ninh khắp thế giới hôm 11/6 đã lên tiếng cảnh báo về mối đe dọa của một vụ tấn công khủng bố hạt nhân và kêu gọi tăng cường nỗ lực chống lại việc mua bán vật liệu hạt nhân và phóng xạ trên thị trường chợ đen tại hội nghị quốc tế về chống khủng bố hạt nhân đang diễn ra ở...
CHDCND Triều Tiên đã rút một phần tiền bị phong tỏa

Bình Nhưỡng đã rút một phần tiền ở tài khoản bị phong tỏa ở ngân hàng Macau, báo hiệu bước đột phá trong bất đồng dai dẳng ngăn chặn CHDCND Triều Tiên giải trừ hạt nhân.
Kuwait hứa không giúp Mỹ tấn công Iran

Kuwait, nước đồng minh đáng tin cậy của Mỹ ngày 11/6 tuyên bố, sẽ không để Washington dùng lãnh thổ nước này làm cơ sở cho bất cứ một cuộc tấn công Iran nào vì chương trình hạt nhân.
Không quân Mỹ- Israel tập trận chung đe doạ cơ sở hạt nhân Iran

Theo đài phát thanh quân đội Israel, cuộc tận trận kéo dài trong một tuần này có sự tham gia của hàng chục máy bay chiến đấu hiện đại của cả hai bên nhằm rèn luyện kỹ năng không chiến và tấn công các mục tiêu trên mặt đất
Cuộc họp giữa Iran và Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế bị hủy bỏ

Cuộc hội đàm giữa Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế và các giới chức cao cấp của Iran để bàn về chương trình hạt nhân của nước này đã bị bãi bỏ.
Nga kêu gọi Mỹ ngừng kế hoạch lá chắn tên lửa

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 9/6 tuyên bố, kế hoạch "lá chắn tên lửa" của Mỹ ở châu Âu có thể làm trầm trọng thêm bế tắc về vấn đề hạt nhân Iran và kêu gọi Washington ngừng công việc dự định tại Ba Lan và Cộng hoà Czech.
Bình Nhưỡng lại bắn thử tên lửa

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho hay, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành bắn thử tên lửa tầm ngắn trên biển Hoàng Hải ngày hôm qua 7/5. Đây là loạt phóng tên lửa lần thứ hai của nước này trong vòng 2 tuần qua.
Tổng thư ký LHQ sẽ tham gia hội đàm 6 bên

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đang cân nhắc việc giữ vai trò trực tiếp trong cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.
 button   button   106   107   108   109   110   button   button 
Online: 20
Số lượt truy cập: 10343863
Lên đầu trang
SSL