Làm thế nào để lên kế hoạch xây dựng lò phản ứng nghiên cứu mới
19:07 14/09/2018: Kế hoạch kỹ lưỡng, chính xác là chìa khóa cho sự thành công của các dự án lò phản ứng nghiên cứu mới.Một tài liệu hướng dẫn mới được công bố trong tuần này sẽ giúp các nước đảm bảo rằng các lò phản ứng nghiên cứu mới của họ được vận hành hiệu quả, hiệu quả và an toàn và được sử dụng hết công suất.
Kế hoạch kỹ lưỡng, chính xác là chìa khóa cho sự thành công của các dự án lò phản ứng nghiên cứu mới.Một tài liệu hướng dẫn mới được công bố trong tuần này sẽ giúp các nước đảm bảo rằng các lò phản ứng nghiên cứu mới của họ được vận hành hiệu quả, hiệu quả và an toàn và được sử dụng hết công suất.
 
Chuẩn bị nghiên cứu khả thi cho các chương trình lò phản ứng nghiên cứu mới, được xuất bản trong Chuỗi năng lượng hạt nhân của IAEA, cung cấp hướng dẫn về cách thực hiện nghiên cứu khả thi toàn diện và đáng tin cậy để trình lên các nhà ra quyết định nhằm tiến tới xây dựng cơ sở lò phản ứng nghiên cứu mới.
 
Ấn phẩm này đã được xuất bản để đáp ứng yêu cầu của các quốc gia thành viên về các thực tiễn tốt trong việc đánh giá tính khả thi của các lò phản ứng nghiên cứu. Các ấn phẩm tương tự của IAEA đã tập trung vào tính khả thi của các dự án nhà máy điện hạt nhân cũng như các mốc quan trọng và thời gian lý tưởng trong việc phát triển chương trình lò phản ứng nghiên cứu. Hiện tại IAEA cung cấp hỗ trợ cho hơn 20 quốc gia ở các giai đoạn khác nhau của các chương trình lò phản ứng nghiên cứu mới của họ, từ việc xem xét đến công tác chuẩn bị và thực hiện.
 
Ấn phẩm liên ngành này nhấn mạnh sự cần thiết phải có sự biện minh hợp lý cho một lò phản ứng nghiên cứu mới, đánh giá toàn diện về cơ sở hạ tầng hạt nhân quốc gia, phân tích chi phí và lợi ích, bao gồm các rủi ro liên quan để thực hiện chương trình đó. Nó cũng thảo luận về vai trò, nghĩa vụ và cam kết đi kèm với việc lập kế hoạch, phát triển, xây dựng và vận hành lò phản ứng nghiên cứu.
 
Ngoài ra, ấn phẩm không chỉ nêu những gì cần đưa vào báo cáo nghiên cứu khả thi mà còn là cách tốt nhất để trình bày những phát hiện của nghiên cứu. Nó nhấn mạnh nội dung cần thiết và cấu trúc lý tưởng của một nghiên cứu khả thi toàn diện để chuẩn bị xây dựng một lò phản ứng nghiên cứu mới.
 
Năm mươi lăm quốc gia vận hành 239 lò phản ứng nghiên cứu, được sử dụng cho nghiên cứu cơ bản, sản xuất đồng vị phóng xạ, tán xạ neutron,X quang cùng đặc tính và thử nghiệm vật liệu. Chúng cũng là những công cụ quan trọng của giáo dục và đào tạo tiên tiến về công nghệ hạt nhân cho năng lượng và các ứng dụng khác. Iitzer Lò phản ứng nghiên cứu khu vực Các trường học và Trung tâm quốc tế dựa trên sơ đồ Lò phản ứng nghiên cứu (ICERR).
 
Tài liệu này là một bản tóm tắt vô giá về các hướng dẫn hữu ích cho tất cả các quốc gia đang xem xét chương trình lò phản ứng nghiên cứu mới, dù là người mới hay quốc gia có kinh nghiệm đã có, ông Paul I. Ibitoye, người đang lãnh đạo ​​lò phản ứng nghiên cứu mới tại Ủy ban Năng lượng nguyên tử Nigeria.
 
IAEA xuất bản một loạt các ấn phẩm trong Chuỗi năng lượng hạt nhân IAEA. Họ dự định cung cấp thông tin trong các lĩnh vực năng lượng hạt nhân, chu trình nhiên liệu hạt nhân, quản lý chất thải phóng xạ và dừng hoạt động cùng về các vấn đề chung liên quan đến tất cả các khu vực nói trên.

https://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/12306/Feasibility-Study-Preparation-for-New-Research-Reactor-Programmes
QA, Cục ATBXHN, theo IAEA
Tin bài khác
Online: 24
Số lượt truy cập: 10860716
Lên đầu trang
SSL