IAEA công bố hồ sơ điện hạt nhân các quốc gia năm 2023 với nền tảng web mới
09:09 31/08/2023: IAEA đã xuất bản Hồ sơ năng lượng hạt nhân các quốc gia (CNPP) ấn bản năm 2023, trong đó cung cấp thông tin về hiện trạng và sự phát triển của các chương trình điện hạt nhân trên toàn thế giới. Ấn phẩm này trùng với thời điểm ra mắt nền tảng web được thiết kế lại bao gồm dữ liệu năng lượng hạt nhân chính thức của các quốc gia, hiện được tích hợp với cơ sở dữ liệu Hệ thống thông tin lò phản ứng điện (PRIS) của IAEA.
Marie Idlin, Cộng tác viên CNPP từ Ba Lan, cho biết: “Cung cấp khả năng tiếp cận thông tin đáng tin cậy về tình trạng và sự phát triển của các chương trình điện hạt nhân vì mục đích hòa bình trên toàn thế giới là một hoạt động rất quan trọng và cần thiết. Dự án CNPP hỗ trợ rất nhiều cho nhiệm vụ này và cho phép người đọc có cái nhìn sâu sắc về các giải pháp và cách tiếp cận riêng của các Quốc gia Thành viên IAEA đối với nguồn năng lượng này. Chúng tôi rất vui mừng khi Ba Lan, một quốc gia mới về lĩnh vực hạt nhân, có cơ hội chuẩn bị hồ sơ mới của mình cho ấn bản năm nay”.
Ấn bản năm 2023 của CNPP bao gồm dữ liệu cập nhật về các nhà máy điện hạt nhân, khung pháp lý và chính sách năng lượng, phản ánh bối cảnh ngày càng phát triển của ngành công nghiệp hạt nhân toàn cầu.
Nền tảng web mới cung cấp các hồ sơ hạt nhân được cập nhật và một sản phẩm mới có tên là Các điểm nổi bật của Quốc gia, một trang tổng quan (snapshot) cho từng Quốc gia Thành viên tham gia. CNPP là nguồn thông tin toàn diện về năng lượng hạt nhân, tóm lược các vấn đề về tổ chức và công nghiệp của các chương trình điện hạt nhân và cung cấp thông tin về khuôn khổ pháp lý, pháp quy và quốc tế có liên quan ở mỗi quốc gia. Tổng quan mô tả và thống kê về tình hình năng lượng và điện năng tổng thể ở mỗi quốc gia và khung năng lượng hạt nhân của nước đó đóng vai trò là nguồn thông tin cơ bản tổng hợp về các chương trình điện hạt nhân trên toàn thế giới.
Nền tảng web đã được cải tiến với sự hợp tác chặt chẽ với các Quốc gia Thành viên để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, cho phép người đọc sử dụng hiệu quả nguồn thông tin phong phú và đa dạng sẵn có. Với giao diện trực quan và hấp dẫn, nền tảng web mới mang lại khả năng điều hướng liền mạch và truy cập thuận tiện vào thông tin năng lượng hạt nhân. Web cũng có bố cục đáp ứng, cho phép người dùng dễ dàng khám phá nền tảng web và các sản phẩm khác nhau trên các thiết bị khác nhau.
 
Một bổ sung đáng chú ý cho nền tảng web CNPP là việc giới thiệu Các điểm nổi bật của Quốc gia, trong đó trình bày tổng quan ngắn gọn về hồ sơ năng lượng hạt nhân của mỗi quốc gia. Những trang này cung cấp số liệu thống kê quan trọng và thông tin cần thiết, cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về kịch bản điện hạt nhân của một quốc gia và cái nhìn tổng quan về bối cảnh năng lượng của quốc gia đó.
Là một phần trong cam kết của IAEA trong việc cung cấp dữ liệu năng lượng hạt nhân toàn diện, nền tảng web CNPP hiện được tích hợp với cơ sở dữ liệu PRIS. Sự tích hợp này mở rộng khả năng của trang web, cho phép người dùng truy cập vô số thông tin bổ sung từ PRIS. Người dùng có thể khám phá các chi tiết cụ thể về lò phản ứng, xu hướng lịch sử và số liệu thống kê toàn cầu, giúp hiểu biết sâu sắc hơn về bối cảnh điện hạt nhân trên toàn thế giới.
Nhận thấy nhu cầu đa dạng của người dùng, nền tảng web CNPP mới hiện cho phép tạo ra các phiên bản hồ sơ hạt nhân chất lượng cao, có thể in được. Dù cho mục đích nghiên cứu, thuyết trình hay lưu trữ hồ sơ, người dùng đều có thể dễ dàng truy cập và in hồ sơ trực tiếp từ nền tảng web.
Richard Mahlong, Cộng tác viên CNPP từ Nam Phi cho biết: “Nền tảng web CNPP là một nguồn thông tin cập nhật, đáng tin cậy về các chương trình phát triển điện hạt nhân của các Quốc gia Thành viên IAEA. Nam Phi đã vận hành an toàn Nhà máy điện hạt nhân Koeberg gồm hai tổ máy từ năm 1984 và đang có kế hoạch mở rộng chương trình điện hạt nhân của mình. Tôi rất vui khi được tham gia vào quá trình cập nhật CNPP 2023 của Nam Phi, nơi cung cấp thông tin về chương trình điện hạt nhân hiện tại của đất nước và các kế hoạch mở rộng trong tương lai.”
TTĐT, theo IAEA
Online: 14
Số lượt truy cập: 10343599
Lên đầu trang
SSL