Khóa học IAEA giúp Châu Á và Thái Bình Dương mở rộng đội ngũ giảng viên cho các nhân viên bảo vệ bức xạ
09:09 26/06/2018: Trong một khóa học IAEA được tổ chức vào tháng trước tại Việt Nam, 24 chuyên gia an toàn bức xạ từ châu Á và Thái Bình Dương đã học cách đào tạo các nhân viên bảo vệ bức xạ tại các cơ sở y tế và công nghiệp. Những người tham gia khóa học 21-26/ 5 năm 2018 đã tìm hiểu về việc sử dụng an toàn các nguồn bức xạ tại các cơ sở y tế và công nghiệp, và cách tổ chức các sự kiện và bài tập thực hành.
Trong một khóa học IAEA được tổ chức vào tháng trước tại Việt Nam, 24 chuyên gia an toàn bức xạ từ châu Á và Thái Bình Dương đã học cách đào tạo các nhân viên bảo vệ bức xạ tại các cơ sở y tế và công nghiệp.
 
Những người tham gia khóa học 21-26/ 5 năm 2018 đã tìm hiểu về việc sử dụng an toàn các nguồn bức xạ tại các cơ sở y tế và công nghiệp, và cách tổ chức các sự kiện và bài tập thực hành.
 
Hiểu rõ về các tiêu chuẩn an toàn cơ bản quốc tế về bảo vệ bức xạ và an toàn nguồn phóng xạ là nguyên tắc chính trong các cơ sở y tế và công nghiệp, nhưng giảng viên cũng cần có kỹ năng thuyết trình và giao tiếp tốt khóa học.
 
Những người tham gia, từ Bahrain, Bangladesh, Trung Quốc, Indonesia, Iran, Jordan, Kuwait, Malaysia, Quần đảo Marshall, Mông Cổ, Myanmar, Nepal, Pakistan, Sri Lanka, Syria, Thái Lan, Việt Nam và Yemen, cũng như các lãnh thổ thuộc thẩm quyền của Chính quyền Palestine, sẽ đào tạo các nhân viên bảo vệ bức xạ tương ứng của họ, sử dụng các kỹ năng họ đã phát triển trong khóa học kéo dài một tuần và các bài kiểm tra và câu hỏi trực tuyến liên quan.
 
Muhammad Afzal, Cán bộ khoa học chính tại Cơ quan quản lý hạt nhân Pakistan, cho biết, với tư cách là một giảng viên, tôi sẽ sử dụng những gì tôi học được để nâng cao kiến ​​thức về các nhân viên bảo vệ bức xạ ở nước tôi.
 
Khóa học, được tổ chức với sự hợp tác của Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân Việt Nam (VARANS), cũng đề cập đến các chủ đề an toàn bức xạ trong các ứng dụng như X quang công nghiệp, y học hạt nhân chẩn đoán và điều trị, X-quang và xạ trị.
 
Các khóa học Train-the-trainer (Đào tạo người đào tạo)
 
Khóa học này là khóa học thứ hai trong năm nay, với một khóa học tiếng Tây Ban Nha được tổ chức trước đó ở Uruguay. Khóa học là một phần hỗ trợ mà IAEA cung cấp để giúp các quốc gia phát triển các kỹ năng họ cần để đảm bảo bảo vệ bức xạ.

 
QA, Cục ATBXHN, theo IAEA
Tin bài khác
Online: 37
Số lượt truy cập: 10860834
Lên đầu trang
SSL