Hội thảo về Mạng lưới Hỗ trợ và Ứng phó của IAEA được tổ chức tại Fukushima
08:08 12/09/2018: Giám sát phóng xạ,lấy mẫu và phân tích môi trường trong hoặc sau khi khẩn cấp là những chủ đề chính tại hội thảo IAEA được tổ chức vào tháng 8 ở tỉnh Fukushima, Nhật bản. 33 chuyên gia về ứng phó và ứng phó khẩn cấp (EPR) tham gia hội thảo đến từ 11 quốc gia thành viên IAEA là một phần của Mạng lưới hỗ trợ và ứng phó của IAEA (RANET).
Giám sát phóng xạ,lấy mẫu và phân tích môi trường trong hoặc sau khi khẩn cấp là những chủ đề chính tại hội thảo IAEA được tổ chức vào tháng 8 ở tỉnh Fukushima, Nhật bản.
 
33 chuyên gia về ứng phó và ứng phó khẩn cấp (EPR) tham gia hội thảo đến từ 11 quốc gia thành viên IAEA là một phần của Mạng lưới hỗ trợ và ứng phó của IAEA (RANET).
 
Các quốc gia thành viên là một phần của RANET đã chia sẻ thông tin với IAEA về khả năng hỗ trợ và tư vấn cho các quốc gia khác trong trường hợp khẩn cấp liên quan tới hạt nhân hoặc phóng xạ theo yêu cầu, cho phép Cơ quan nhanh chóng hỗ trợ.
 
Những người tham gia hội thảo đã thực hành giám sát phóng xạ,lấy mẫu và phân tích môi trường tại các khu vực vẫn được sơ tán sau sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi năm 2011. Họ cũng thực hành sử dụng Hệ thống thông tin giám sát bức xạ quốc tế IAEA để báo cáo và trực quan hóa dữ liệu thu thập được.
 
Ngoài việc cho phép người tham gia thực hành giám sát môi trường, hội thảo 27-31 tháng 8 năm 2018 cũng bao gồm các cuộc họp bên lề về một ấn phẩm IAEA EPR trên RANET phiên bản 2018.
 
Peder Kock, nhà phân tích của Cơ quan an toàn bức xạ Thụy Điển cho biết, thực hành các quy trình RANET trong hội thảo là một cơ hội duy nhất giúp tăng cường khả năng đáp ứng và hỗ trợ tại các quốc gia tham gia. Các hội thảo kiểu này giúp củng cố RANET, có lợi cho tất cả các quốc gia thành viên IAEA.
 
Hội thảo được tổ chức tại Trung tâm xây dựng năng lực IAEA RANET ở Miharu, tỉnh Fukushima, Nhật Bản.

 
QA, Cục ATBXHN, theo IAEA
Tin bài khác
Online: 21
Số lượt truy cập: 10860185
Lên đầu trang
SSL