Ấn phẩm mới của IAEA: Hướng dẫn vận hành cho các nhà máy điện hạt nhân
20:08 20/07/2018: Một ấn phẩm mới của IAEA cung cấp cho các quốc gia bắt đầu chương trình năng lượng hạt nhân mới và những quốc gia có chương trình hiện có để hiểu rõ hơn về quy trình khởi động một nhà máy điện hạt nhân mới, hoặc các hệ thống, cấu trúc hoặc linh kiện mới (SSC) trong một cơ sở hạt nhân hiện có.
Một ấn phẩm mới của IAEA cung cấp cho các quốc gia bắt đầu chương trình năng lượng hạt nhân mới và những quốc gia có chương trình hiện có để hiểu rõ hơn về quy trình khởi động một nhà máy điện hạt nhân mới, hoặc các hệ thống, cấu trúc hoặc linh kiện mới (SSC) trong một cơ sở hạt nhân hiện có.
 
Khởi động là quá trình khi tất cả các hệ thống và bộ phận của nhà máy điện hạt nhân mới được vận hành và khi chúng được kiểm chứng là phù hợp với thiết kế và đáp ứng các tiêu chí hiệu suất cần thiết (theo IAEA Safety Glossary, 2007). Khởi động xảy ra giữa việc xây dựng một nhà máy điện hạt nhân và doanh thu của nó cho tổ chức vận hành để vận hành thương mại.
 
 
Được xuất bản theo Chuỗi năng lượng hạt nhân IAEA, Hướng dẫn vận hành cho các nhà máy điện hạt nhân nhằm giúp các quốc gia thành viên hiểu được vai trò quan trọng của chủ sở hữu hoặc nhà điều hành nhà máy điện hạt nhân trong quy trình vận hành và các yêu cầu đối với lực lượng lao động có năng lực và tay nghề cao .
 
Lịch trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân của hoàng tử bao gồm khởi động, từ lần đổ bê tông kết cấu đầu tiên đến kết nối lưới, có thể kéo dài từ dưới năm năm đến hơn mười năm, theo giải thích của Ki-Sig Kang từ Bộ phận Kỹ thuật điện hạt nhân IAEA và một trong những chuyên gia chịu trách nhiệm cho ấn phẩm này. Vận hành thử là rất quan trọng để đạt được thời gian xây dựng ngắn và có thể dự đoán được.
 
Ấn phẩm mô tả khởi động ở dạng cơ bản, quy trình vận hành dành riêng cho các nhà máy điện hạt nhân, các yêu cầu hệ thống quản lý có liên quan, mô hình tổ chức điển hình và các vấn đề nhân sự quan trọng. Nó giải quyết các vấn đề an toàn cũng như các khía cạnh và nguyên tắc chính liên quan đến việc quản lý, tổ chức và thực hiện phản hồi kinh nghiệm vận hành và vận hành, và quản lý lịch trình vận hành và triển khai vận hành.
 
Ấn phẩm này sẽ được sử dụng cho tất cả các bên liên quan đến việc vận hành các nhà máy điện hạt nhân, bao gồm chủ sở hữu và nhà điều hành, nhà thầu, kỹ sư, cơ quan quản lý và nhà cung cấp, ông Kang nói.


https://www-pub.iaea.org/books/iaeabooks/10975/Commissioning-Guidelines-for-Nuclear-Power-Plants
 
QA, Cục ATBXHN, theo IAEA
Tin bài khác
Online: 25
Số lượt truy cập: 10860863
Lên đầu trang
SSL