Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Trong nước
Việt Nam và Pháp tiếp tục hợp tác về năng lượng hạt nhân

Lễ ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Năng lượng hạt nhân Pháp (CEA) và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VAEC) vừa diễn ra tối nay tại Hà Nội.
Pháp luôn sẵn sàng chia sẻ 40 năm kinh nghiệm phát triển NLNT cho Việt Nam

Đó là thông điệp của ngài Thượng nghị sỹ Jean – Marc Pastor gửi tới Thứ trưởng Trần Quốc Thắng tại buổi tiếp xúc giữa hai bên diễn ra vào sáng nay (11/7) tại trụ sở Bộ KH&CN.
Cuộc họp không chính thức về khả năng thành lập Hiệp hội Thanh sát hạt nhân Châu Á – Thái Bình Dương

Từ ngày 26 - 27/6/2007, tại Sudney, Úc đã diễn ra cuộc họp không chính thức của các quan chức và nhân viên cấp cao đến từ các cơ quan pháp quy về Thanh sát hạt nhân và các cơ quan liên quan đến Thanh sát hạt nhân của các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc họp do Giám đốc cơ quan pháp quy về Thanh sát...
Việt Nam sẽ có nhà máy điện hạt nhân vào năm 2020

Ông Hoàng Văn Phong, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết như vậy tại hội thảo giới thiệu cơ sở hạ tầng điện hạt nhân do Bộ Khoa học và Công nghệ và Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) phối hợp tổ chức ngày 19/6.
Hội thảo về cơ sở hạ tầng điện hạt nhân

Trong các ngày từ 19 đến 21/6/2007 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) và Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã phối hợp tổ chức Hội thảo: Giới thiệu cơ sở hạ tầng điện hạt nhân. Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều Bộ/ngành và các nhà khoa học trong, ngoài nước.
Góp ý cho Dự thảo Luật Năng lượng nguyên tử

Ngày 22/5/2007, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã chủ trì cuộc họp với đại diện các bộ/ngành và các nhà khoa học nhằm góp ý cho Dự thảo Luật Năng lượng nguyên tử.
Cục KSATBXHN tham dự cuộc họp về Hoạch định kế hoạch cho dự án RAS/9/042

Từ ngày 7 - 11 /5/2007, tại Sri Lanka, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã tổ chức cuộc họp về Hoạch định kế hoạch cho dự án RAS/9/042 với sự tham gia của 11 quốc gia thành viên và các chuyên gia dự án của IAEA. Đại diện Cục Kiểm soát và an toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN), TS. Nguyễn Lanh - Phó...
Khoá Tập huấn vùng về Bảo vệ thực thể đối với vật liệu hạt nhân và các cơ sở hạt nhân

Từ ngày 16-27/4/2007 tại Mumbai, Ấn Độ đã diễn ra "Khoá Tập huấn vùng về Bảo vệ Thực thể đối với Vật liệu Hạt nhân và các cơ sở hạt nhân" do Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) phối hợp với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Ấn Độ tổ chức.
Tăng cường nghiệp vụ quản lý nhà nước về khoa học công nghệ

Không ngừng bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ quản lý nhà nước về khoa học công nghệ (KHCN), hàng năm, Trường Nghiệp vụ quản lý KH CN thuộc Bộ Khoa học Công nghệ thường xuyên tổ chức Khoá tập huấn Quản lý nhà nước về khoa học công nghệ cho các cán bộ và chuyên viên trong ngành. Khoá tập huấn Quản lý nhà...
Hội thảo vùng “Áp dụng Bộ quy tắc ứng dụng đối với an toàn lò phản ứng nghiên cứu cho các nước khu vực Châu Á”

Từ ngày 30/4/2007 đến ngày 11/05/2007 tại Mỹ, đã diễn ra Hội thảo vùng “Áp dụng Bộ quy tắc ứng xử đối với an toàn lò phản ứng nghiên cứu cho các nước khu vực Châu Á” do Cơ quan năng lượng nguyên tử (IAEA) và Phòng Thí nghiệm quốc gia Argonne (ANL) phối hợp tổ chức.
Quyết định mới về việc thành lập Ban soạn thảo và Tổ Biên tập Dự án Luật Năng lượng nguyên tử

Tiếp tục đẩy mạnh tiến trình hoàn thiện Luật Năng lượng nguyên tử Việt Nam và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 02 tháng 4 năm 2007, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã chính thức ban hành Quyết định số 482/QĐ-BKHCN về việc thành lập Ban soạn thảo và Tổ Biên tập Dự án...
Tăng cường đào tạo về an toàn bức xạ cho các luật sư

Trong khuôn khổ Dự án vùng RAS/9/045 về hợp tác kỹ thuật, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) đã phối hợp với Uỷ ban Năng lượng Nguyên tử Syria tổ chức Khoá đào tạo về An toàn bức xạ cho các luật sư tại Damascus, Syria từ ngày 25-29/3/2007.
 button   button   31   32   33   34   35   button   button 
Online: 6
Số lượt truy cập: 10374636
Lên đầu trang
SSL