Pháp luôn sẵn sàng chia sẻ 40 năm kinh nghiệm phát triển NLNT cho Việt Nam
00:12 13/07/2007: Đó là thông điệp của ngài Thượng nghị sỹ Jean – Marc Pastor gửi tới Thứ trưởng Trần Quốc Thắng tại buổi tiếp xúc giữa hai bên diễn ra vào sáng nay (11/7) tại trụ sở Bộ KH&CN.

Tham gia buổi làm việc, gồm các chuyên gia hàng đầu của Pháp trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử  cùng các đồng nghiệp Việt Nam và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp xúc, hai bên đề cập đến nhiều chủ đề hiện đang là mối quan tâm của các nhà lãnh đạo Việt Nam như nhu cầu về nhân sự để xây dựng và khai thác một lò phản ứng hạt nhân, tổ chức và giải quyết sự cố hạt nhân.

Ngoài ra, đại diện của các cơ quan nghiên cứu trong lĩnh vực điện hạt nhân Pháp và Việt Nam cùng bàn luận sôi nổi các chủ đề nóng khác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân như đánh giá đầu tư tổng thể cần thiết để xây dựng một nhà máy điện hạt nhân, thực hiện nghiên cứu khả thi về một nhà máy điện hạt nhân.

Kết thúc buổi làm việc, ngài Thượng nghị sỹ Jean – Marc Pastor cho biết : Hiện nay nguồn năng lượng nguyên tử chiếm 80% năng lượng điện trên toàn lãnh thổ Pháp. Trải qua 40 năm xây dựng và pháp triển tuy gặp rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng đến nay nhân dân Pháp tự hào về những thành quả đã đạt được. Chính vì vậy, Pháp mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của 40 năm qua cho Việt Nam nhằm tiến tới xây dựng nhà máy điện nguyên tử và hoàn thiện khung pháp lý về Luật Năng lượng nguyên tử.

Thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Quốc Thắng cảm ơn thiện ý của Pháp dành cho Việt Nam, đồng thời khẳng định phía Việt Nam luôn sẵn sàng tăng cường và đẩy mạnh hợp tác với Pháp trên nhiều lĩnh vực đặc biệt trong lĩnh vực điện hạt nhân.

Theo Baokhoahocphattrien, 12/07/2007

Tin bài khác
Online: 28
Số lượt truy cập: 10411150
Lên đầu trang
SSL