CÔNG TÁC THANH TRA CHUYÊN NGÀNH AN TOÀN BỨC XẠ VÀ HẠT NHÂN GIAI ĐOẠN 2020-2022 VÀ ĐỊNH HƯỚNG TRONG THỜI GIAN TỚI
18:06 30/08/2022: Tháng 8 năm 2022, Hội nghị Pháp quy Hạt nhân Toàn quốc lần 5 đã được tổ chức trọng thể tại Tỉnh Lạng Sơn. Cổng thông tin điện tử Cục An toàn bức xạ và hạt nhân xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc tóm tắt một số báo cáo tại Hội nghị.
Tóm tắt
Hoạt động thanh tra chuyên ngành an toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) là một trong những phương thức quản lý hiệu quả để tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực ATBXHN. Hoạt động thanh tra trong những năm qua đã góp phần chấn chỉnh, nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật tại các cơ sở tiến hành công việc bức xạ; ngăn chặn và xử lý kịp thời các sai phạm, giảm thiểu nguy cơ mất ATBXHN, an ninh nguồn phóng xạ. Đồng thời, công tác thanh tra đã giúp phát hiện: những thiếu sót, bất cập trong cơ chế chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, công tác quản lý nhà nước về ATBXHN qua đó đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ, khắc phục.
Báo cáo này sẽ nêu tổng quan về kết quả hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử do Cục ATBXHN và các Sở Khoa học và Công nghệ địa phương tiến hành trong giai đoạn 2020-2022. Đồng thời, Báo cáo đưa ra đánh giá về các kết quả đạt được, các hạn chế tồn tại trong thời gian qua và đề xuất một số định hướng cho hoạt động thanh tra ATBXHN trong thời gian tới.
                                                                         ThS. PHẠM XUÂN LINH
                                                        Chánh Thanh tra Cục An toàn bức xạ và hạt nhân
 
Tin bài khác
Online: 11
Số lượt truy cập: 10343593
Lên đầu trang
SSL