Khoá Tập huấn vùng về Bảo vệ thực thể đối với vật liệu hạt nhân và các cơ sở hạt nhân
00:12 22/05/2007: Từ ngày 16-27/4/2007 tại Mumbai, Ấn Độ đã diễn ra "Khoá Tập huấn vùng về Bảo vệ Thực thể đối với Vật liệu Hạt nhân và các cơ sở hạt nhân" do Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) phối hợp với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Ấn Độ tổ chức.

Tham dự Khoá Tập huấn có 34 học viên đến từ 8 quốc gia trong vùng đó là: Bangladesh, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ. Đại diện Đoàn Việt Nam - ông Lã Trường Giang, chuyên viên Cục Kiểm soát và an toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN) đã tới tham dự Khoá Tập huấn.

Các bài giảng của khoá học đã đề cập đến các vấn đề cơ bản của Hệ thống bảo vệ thực thể (PPS) nhằm ngăn ngừa các nguy cơ bị mất cắp, bị phá hoại, tiếp cận trái phép, chuyển giao bất hợp pháp hoặc các hành động ác ý khác đối với vật liệu hạt nhân, cơ sở hạt nhân. Đó là các vấn đề về cơ chế, khuôn khổ pháp luật quốc tế, các hướng dẫn của IAEA về Bảo vệ thực thể, vai trò điều phối của IAEA về an ninh hạt nhân, kiểm kê vật liệu hạt nhân, văn hoá an ninh và phương pháp thiết kế PPS...

Khoá Tập huấn đã cung cấp những tài liệu và thông tin quý báu cho việc xây dựng cơ chế bảo vệ thực thể ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là khi chúng ta đang phát triển thêm các cơ sở hạt nhân phục vụ cho lợi ích kinh tế, xã hội của đất nước.

Cục KSATBXHN

Tin bài khác
Online: 36
Số lượt truy cập: 10411416
Lên đầu trang
SSL