Tăng cường đào tạo về an toàn bức xạ cho các luật sư
00:12 16/04/2007: Trong khuôn khổ Dự án vùng RAS/9/045 về hợp tác kỹ thuật, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) đã phối hợp với Uỷ ban Năng lượng Nguyên tử Syria tổ chức Khoá đào tạo về An toàn bức xạ cho các luật sư tại Damascus, Syria từ ngày 25-29/3/2007.

Các học viên tham dự Khoá đào tạo đến từ 13 nước trong khu vực Châu Á bao gồm: Banladesh, Indonesia, Iran, Iraq, Jordan, Malaysia, Philippines, Sri Lanka, United Arab, Myanmar, Vietnam, Yemen và Syria. Nguyễn Thị Hồng Nhung và Nguyễn Việt Nga - hai chuyên viên Phòng Hợp tác quốc tế, Pháp chế và Thông tin, Cục Kiểm soát và an toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN) đã tới tham dự Khoá học.

 

Khoá học do các giảng viên có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn về kỹ thuật cũng như luật pháp trong lĩnh vực an toàn bức xạ của IAEA và Cơ quan Cấp phép Năng lượng Nguyên tử Syria đảm nhiệm.

Thông qua Khoá đào tạo, các học viên có thể lĩnh hội được những kiến thức cơ bản về an toàn bức xạ ion hoá, vai trò của luật sư trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng và thực thi pháp luật về an toàn bức xạ, đồng thời tìm hiểu vai trò và trách nhiệm của cơ quan quản lý cũng như các tổ chức quốc tế trong việc kiểm soát lĩnh vực này. Đây cũng là dịp để các học viên trao đổi kinh nghiệm, thảo luận và tìm hiểu thêm về pháp luật của các quốc gia trong khu vực. Những hoạt động sôi nổi, những bài thuyết trình tâm huyết và kỹ năng làm việc theo nhóm chuyên nghiệp của các học viên đã thực sự tạo nên một khóa học bổ ích và lý thú.

Nhìn chung, Khoá đào tạo về An toàn bức xạ cho các luật sư lần này đã cung cấp những kiến thức quan trọng và hữu ích cho các chuyên viên luật và hợp tác quốc tế của Cục KSATBXHN, đặc biệt trong giai đoạn Việt Nam đang nỗ lực hoàn thành Luật Năng lượng Nguyên tử và xây dựng các quy định về an toàn bức xạ, hạt nhân như hiện nay. Hy vọng, trong thời gian tới, IAEA sẽ tiếp tục tổ chức những khoá học tương tự và tăng thời gian đào tạo để học viên các nước được tìm hiểu kỹ hơn về hệ thống pháp luật trong lĩnh vực an toàn bức xạ

Cục KSATBXHN

Tin bài khác
Online: 7
Số lượt truy cập: 10411318
Lên đầu trang
SSL