Quyết định mới về việc thành lập Ban soạn thảo và Tổ Biên tập Dự án Luật Năng lượng nguyên tử
00:12 17/04/2007: Tiếp tục đẩy mạnh tiến trình hoàn thiện Luật Năng lượng nguyên tử Việt Nam và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 02 tháng 4 năm 2007, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã chính thức ban hành Quyết định số 482/QĐ-BKHCN về việc thành lập Ban soạn thảo và Tổ Biên tập Dự án Luật Năng lượng nguyên tử.

Quyết định mới này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế các Quyết định số 950, 951/QĐ-BKHCN ban hành ngày 16/6/2003 của Bộ KHCN về việc thành lập và thay đổi thành viên của Ban soạn thảo và Tổ Biên tập Luật năng lượng nguyên tử.

Theo Quyết định mới, Ban soạn thảo Dự án Luật gồm 18 Uỷ viên do Bộ trưởng Bộ KHCN Hoàng Văn Phong làm Trưởng ban và Tổ Biên tập gồm 15 thành viên do Thứ trưởng Lê Đình Tiến làm Tổ trưởng. Các Tổ phó của Tổ Biên tập là Vụ trưởng Vụ Pháp chế Đoàn Năng, Cục trưởng Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân Ngô Đặng Nhân và Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam Vương Hữu Tấn. Tiến sĩ Lê Chí Dũng, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Pháp chế & Thông tin Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN) là thành viên Tổ Biên tập. Nhiệm vụ chính của Ban soạn thảo Dự án Luật Năng lượng nguyên tử đó là:

1. Tổng kết tình hình thi hành pháp luật, đánh giá các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Dự án; khảo sát, đánh giá thực trạng quan hệ xã hội liên quan đến nội dung chính của Dự án;

2. Tổ chức nghiên cứu thông tin, tư liệu có liên quan đến Dự án;

3. Chuẩn bị đề cương, biên soạn dự thảo Luật Năng lượng nguyên tử;

4. Tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và nghiên cứu chỉnh lý dự thảo Luật;

5. Chuẩn bị tờ trình cùng với dự thảo và các tài liệu cần thiết khác để trình cấp có thẩm quyền;

6. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan tiếp tục chỉnh lý những vấn đề cần thiết theo yêu cầu cho đến khi Dự án Luật được ban hành, đồng thời chuẩn bị dự thảo các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Lê Đình Tiến, đại diện Cục KSATBXHN, Vụ Pháp chế và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) đã họp hai buổi để chuẩn bị đề cương chi tiết cho phiên họp chính thức của Tổ Biên tập. Được biết, đại diện 3 đơn vị nói trên đã thống nhất lựa chọn phương án do Cục KSATBXHN chuẩn bị, sửa đổi một số điều, bổ sung một số quy định từ bản Dự thảo của Viện NLNTVN. Bộ trưởng Bộ KHCN Hoàng Văn Phong đã khẳng định các dự thảo trước đây của Cục KSATBXHN và Viện NLNTVN chỉ là các nghiên cứu, chuẩn bị tư liệu cho hoạt động của Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập mới.

Hy vọng, với sự chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng Bộ KHCN Hoàng Văn Phong, Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập sẽ kịp hoàn thành văn bản luật quan trọng nhất điều chỉnh các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử ở Việt Nam, trình Chính phủ và Quốc hội ban hành theo đúng tiến độ.

Cục KSATBXHN

Tin bài khác
Online: 123
Số lượt truy cập: 10411284
Lên đầu trang
SSL