Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Trong nước
Việt Nam cần có 20 nhà máy điện hạt nhân

Tiến sĩ Đinh Đức Hữu là người Việt đầu tiên tại Mỹ có bằng điều hành nhà máy điện nguyên tử. Hiện ông là tổng giám đốc công ty công nghệ Việt - Mỹ (ATI), công ty 100% vốn nước ngoài với...
Cơ hội mới cho bệnh nhân ung thư

Bệnh nhân được rút ngắn thời gian điều trị và đạt kết quả tốt với hệ thống máy xạ trị tiên tiến vào bậc nhất hiện nay. Hệ thống xạ trị hiện đại này đang được ứng dụng tại Trung tâm xạ trị thuộc Khoa y học hạt nhân và điều trị ung bướu, Bệnh viện (BV) Bạch Mai.
Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaixia

Ngày 25.9.2007 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp thân mật ông Dato Kong Cho Ha - Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaixia đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thiết bị phân tích nhanh thành phần canxi và sắt trong sản xuất xi măng

Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (Viện Năng lượng Nguyên tử) phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ vật liệu xây dựng, đã nghiên cứu thành công thiết bị phân tích nhanh thành phần canxi (Ca) và sắt (Fe) trong nguyên liệu xi măng.
Điện nguyên tử - “thời cơ vàng” cho Việt Nam

Công ty American Technologies, Inc (ATI) có hai mươi năm kinh nghiệm tham gia các dự án về thiết kế, xây dựng, vận hành và bảo dưỡng các nhà máy điện hạt nhân tại Hoa Kỳ. TS Đinh Đức Hữu – Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc ATI, nguyên Giám đốc điều hành Nhà máy Điện nguyên tử Water Ford III tại Bang...
Xây dựng Trung tâm Sinh học bức xạ tạo giống cây nông nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Theo thông tin từ Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý giao cho Viện 117ha đất để lập Dự án xây dựng Trung tâm Kỹ thuật hạt nhân công nghệ cao trong đó có nội dung xây dựng Tổ hợp sinh học bức xạ tạo giống cây nông nghiệp tại thành phố Đà Lạt. Đây sẽ là cơ sở sinh học...
Uranium nghèo: Xin đừng hiểu sai!

Việt Nam đã từng phát hiện gần 1 tấn “uranium nghèo” được buôn bán qua cơn sốt ảo của những phi vụ đen. Trong đó, chỉ có khoảng 500 kg là "đồ thật". IAEA, WHO từng khẳng định, uran nghèo "không có mối liên hệ" với ung thư.
Tập đoàn Điện lực Pháp sẽ hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển điện hạt nhân

Ngày 13/9/2007, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Thắng đã có buổi làm việc với ông Hérvé Machenaud, Tổng Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF).
Chuyển đổi nhiên liệu LEU cho lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt của Việt Nam

Nhiên liệu hạt nhân làm giàu thấp (LEU) đã được chuyển đến lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt thuộc Viện nghiên cứu hạt nhân, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Lò phản ứng duy nhất của Việt Nam có công suất 500 kW thuộc dạng lò bể bơi được nạp nhiên liệu dạng VVR-M do Nga thiết kế kể từ năm 1983).
Hội chợ năng lượng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Hội chợ, triển lãm quốc tế về năng lượng (VE Expo 2007) sẽ diễn ra cuối tháng 10 tới, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Hội nghị Khoa học và Công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ VII

Thúc đẩy hoạt động ứng dụng năng lượng nguyên tử tại Việt Nam.
39 chiến sĩ nghi nhiễm xạ: "Nên tin kết luận khoa học"

Tại buổi thảo luận sáng nay, TS. Ngô Đăng Nhân - Cục trưởng Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân đưa ra một loạt luận cứ khoa học cho thấy các chiến sỹ này không hề bị nhiễm xạ. Thiếu tướng Lê Quý Vương - Tổng Cục trưởng Tổng Cục XDLL (Bộ Công an) tin vào nhận định này.
 button   button   31   32   33   34   35   button   button 
Online: 10
Số lượt truy cập: 10305531
Lên đầu trang
SSL