Cuộc họp không chính thức về khả năng thành lập Hiệp hội Thanh sát hạt nhân Châu Á – Thái Bình Dương
00:12 03/07/2007: Từ ngày 26 - 27/6/2007, tại Sudney, Úc đã diễn ra cuộc họp không chính thức của các quan chức và nhân viên cấp cao đến từ các cơ quan pháp quy về Thanh sát hạt nhân và các cơ quan liên quan đến Thanh sát hạt nhân của các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc họp do Giám đốc cơ quan pháp quy về Thanh sát hạt nhân Úc (ASNO) và In-đô-nê-xi-a (BAPETEN) đồng chủ tịch.

Tham dự cuộc họp có 36 thành viên đến từ các nước trong khu vực và 2 thành viên đến từ Phòng Thanh sát IAEA. Đại diện của Việt Nam có ông Trần Dũng Tiến - chuyên viên cao cấp Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ và TS. Nguyễn Nữ Hoài Vi - Phó trưởng phòng An toàn và Thanh sát hạt nhân.

 

Tại cuộc họp, các thành viên đã thảo luận về khả năng thành lập Hiệp hội Thanh sát hạt nhân Châu Á - Thái Bình Dương, tính khả thi và giá trị mà hiệp hội có thể đem lại cho các nước trong khu vực. Nhìn chung, các thành viên đều ủng hộ ý tưởng này, tuy nhiên cần thiết phải làm xem xét thêm các vấn đề như: có nên đưa vấn đề Bảo vệ thực thể vào phạm vi của Hiệp hội thanh sát không, mục tiêu và các hoạt động của Hiệp hội là gì, tiêu chí để trở thành thành viên của Hiệp hội, cấu trúc của Hiệp hội và các vấn đề về tài chính liên quan tới Hiệp hội. Cuộc họp tiếp theo được dự kiến tổ chức sau cuộc họp APEC tại Sydney tháng 9/2007.

Cục KSATBXHN

 

 

Tin bài khác
Online: 35
Số lượt truy cập: 10411095
Lên đầu trang
SSL