Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Trong nước
Nhật Bản mong muốn hợp tác với Việt Nam trong phát triển điện hạt nhân

Ngày 19/3/2007, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Năng lượng Việt Nam - Nhật Bản, mở đầu cho quá trình hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia về bảo tồn và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng.
Hội thảo “Tổng kết và triển vọng hợp tác khoa học Việt Nam – Pháp”

Từ ngày 7-8/3/2007 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Tổng kết và triển vọng hợp tác khoa học Việt Nam – Pháp” do Đại sứ quán Pháp và Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam (KHCN) phối hợp tổ chức. Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Quốc Thắng chủ trì Hội thảo cùng với sự tham dự của gần 200 đại...
Ban hợp tác Năng lượng hạt nhân Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức Khoá họp lần thứ 4

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực hạt nhân, ngày 26/1/2007, tại Hà Nội, Ban hợp tác Năng lượng hạt nhân Việt Nam - Hàn Quốc đã chính thức khai mạc Khoá họp lần thứ 4.
Hội thảo JNES-VAERI lần thứ 2 về An toàn hạt nhân

Trong hai ngày 15 và 16/1/2007, tại Hà Nội, Tổ chức An toàn năng lượng hạt nhân Nhật Bản (JNES) đã phối hợp với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VAERI) tổ chức Hội thảo về An toàn hạt nhân. Đây là Hội thảo lần thứ 2 về vấn đề này được tổ chức tại Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác giữa JNES và VAERI.
Ông Mohamed Elbaradei - Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tới thăm và làm việc tại Việt Nam

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) - Ông Mohamed ElBaradei đã tới Hà Nội ngày 10/12/2006 và có chuyến công tác ngắn 2 ngày tại Việt Nam.
Việt Nam sẽ ký Nghị định thư bổ sung

Ngày 15/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã quyết định Việt Nam sẽ ký Nghị định thư bổ sung cho Hiệp định Thanh sát với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) theo Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT).
Nga sẵn sàng giúp VN xây dựng nhà máy điện nguyên tử

Tại cuộc họp báo chiều 20/11, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, Liên bang Nga sẽ hợp tác chặt chẽ với VN trong lĩnh vực thăm dò địa chất, khai thác dầu khí, cũng như trong lĩnh vực năng lượng. Nga sẵn sàng tham gia xây dựng nhà máy điện nguyên tử đầu tiên tại VN.
Hội thảo “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước của Bộ KH&CN”

Ngày 14/11/2006, tại Nhà khách Văn phòng Quốc hội, Trung tâm Tin học - Bộ KH&CN đã tổ chức Hội thảo: "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý Nhà nước của Bộ KH&CN". Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến và đại diện các đơn vị thuộc Bộ.
Hội đồng chính sách KH&CN quốc gia họp phiên thứ 14

Ngày 11/11/2006, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia đã họp phiên thứ 14 để góp ý cho Dự thảo Kế hoạch tổng thể của Chính phủ thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình đến năm 2020.
Khai mạc lớp Tập huấn an toàn bức xạ trong X-quang, y học hạt nhân và xạ trị y tế

Sáng ngày 9/11/2006, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc lớp Tập huấn “An toàn bức xạ trong X-quang, y học hạt nhân và xạ trị y tế” do Bộ Y tế kết hợp với Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN) tổ chức.
Quảng Ninh: Nỗi lo bảo đảm tuyệt đối an toàn nguồn phóng xạ

Kể từ khi xảy ra 2 vụ thất thoát nguồn phóng xạ từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã siết chặt lại công tác quản lý các nguồn phóng xạ trên địa bàn với phương châm bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra ô nhiễm phóng xạ. Theo chức năng quản lý chuyên ngành, Sở KHCN Quảng Ninh đã giao nhiệm...
Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp Thứ trưởng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ

Ngày 24/10/2006 tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ Andrew James Bieniawski.
 button   button   36   37   38   39   40  
Online: 27
Số lượt truy cập: 10358104
Lên đầu trang
SSL