Bình Nhưỡng cáo buộc LHQ tuyên chiến
00:12 17/10/2006: Bắc Triều Tiên hôm nay nói rằng Liên Hợp Quốc đã tuyên chiến với nước này khi áp đặt lệnh trừng phạt sau vụ thử hạt nhân của họ.

Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên ra tuyên bố chỉ rõ họ "muốn hòa bình nhưng cũng không sợ chiến tranh" và "nghị quyết của LHQ được hiểu không khác gì một lời tuyên chiến".

Bình Nhưỡng cảnh báo rằng nếu bất kỳ nước nào dùng nghị quyết của LHQ để xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của họ, họ sẽ "đập lại không thương tiếc bằng những hành động quyết liệt".

Hội đồng Bảo an LHQ đã nhất trí áp đặt lệnh trừng phạt đối với Bắc Triều Tiên hôm thứ bảy trong đó chỉ rõ cấm các hoạt động buôn bán và vận chuyển liên quan đến các chương trình vũ khí và tên lửa, đồng thời cấm việc nhập khẩu hàng xa xỉ.

Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng chính thức lên án nghị quyết kể trên và gọi đó là "sản phẩm của chính sách gây hấn của Mỹ" đối với Bắc Triều Tiên.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên cũng chỉ rõ họ sẽ "theo sát thái độ của Mỹ và có những biện pháp tương ứng" nhưng không nói rõ các biện pháp đó là gì.

Theo VnExpress,17/10/2006

Tin bài khác
Online: 19
Số lượt truy cập: 10403190
Lên đầu trang
SSL