Bình Nhưỡng sẵn sàng bỏ vũ khí hạt nhân
00:12 12/10/2006: Phát ngôn viên Ngoại giao Bắc Triều Tiên hôm qua cho biết nước này vẫn giữ quan điểm về vấn đề phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên thông qua đàm phán.

Người phát ngôn cho hay việc phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên là mong muốn của cố chủ tịch Kim Il Sung và là mục tiêu của CHDCND Triều Tiên.

"CHDCND Triều Tiên đã nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề hạt nhân qua đối thoại và đàm phán", ông nói.

Bắc Triều Tiên "cảm thấy không cần" sở hữu vũ khí hạt nhân nếu Mỹ "bỏ chính sách thù địch của họ với Bình Nhưỡng" cộng thêm "niềm tin" được xây dựng giữa hai quốc gia.

Quan chức này bình luận rằng do Bắc Triều Tiên đã rút khỏi Hiệp ước Cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, họ không bị ràng buộc bởi luật pháp quốc tế. Ông nói thêm việc Mỹ định "áp đặt một loạt các biện pháp cấm vận" thông qua Hội đồng Bảo an cho thấy dấu hiệu gây khó dễ với họ.

Hãng thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên KCNA thông báo hôm 9/10 rằng nước này đã tiến hành thành công vụ thử hạt nhân đầu tiên. Sự kiện này đã khiến cả thế giới sôi sục. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang xem xét các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng vì vụ việc này.

Theo VnExpress,12/10/2006

Tin bài khác
Online: 20
Số lượt truy cập: 10403425
Lên đầu trang
SSL