Đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên sẽ được nối lại vào tháng 7
00:12 25/06/2007: Trong vòng đàm phán này cũng có các thanh sát viên của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA)...

Trưởng đoàn đàm phán 6 bên của Mỹ về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên Christopher Hill vừa cho biết, ông hy vọng đàm phán 6 bên vốn đã bị trì hoãn lâu nay do CHDCND Triều Tiên không thực hiện cam kết đóng cửa các cơ sở hạt nhân như đã thỏa thuận hồi tháng 2 có thể được nối lại vào ngày 10/7 tới.

Trở lại Washington sau chuyến thăm CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Nhật Bản, ông Hill đã phát biểu trước giới báo chí rằng, những bước đi đầu tiên nhằm hướng tới chấm dứt chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên đang trong giai đoạn tiến triển tốt đẹp và thông báo rằng các thanh sát viên của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) sẽ đến Bình Nhưỡng vào ngày 26/6 để thảo luận về vấn đề này. Phía Mỹ cho biết, kế hoạch cho một cuộc gặp của Trưởng đoàn đàm phán IAEA đang được phía Trung Quốc - nước chủ trì đàm phán 6 bên sắp xếp.

Chương trình nghị sự sẽ đề cập đến việc đóng cửa các cơ sở hạt nhân của CHDCND Triều Tiên bao gồm cả hoạt động chuẩn bị cho hội nghị cấp ngoại trưởng giữa các nước liên quan.

Theo Vovnews, 25/06/2007

 

 

Tin bài khác
Online: 46
Số lượt truy cập: 10404259
Lên đầu trang
SSL