Iran mở hội ăn mừng thành công hạt nhân
00:12 19/12/2006: Phát ngôn viên chính phủ Iran Gholam Hossein Elham ngày 18/12 tuyên bố, tháng 2/2007 nước này sẽ tổ chức ăn mừng những thành công trong lĩnh vực hạt nhân.

Iran sẽ công bố thành tựu đạt được trong công nghệ hạt nhân hòa bình và sản xuất điện năng cho đất nước trong lễ mừng kéo dài mười ngày từ 1-11/2/2007, hãng thông tấn Iran IRNA trích lời ông Elham nói.

Lễ mừng Bình minh được tổ chức để kỷ niệm chiến thắng cách mạng Hồi giáo tại Iran năm 1979. Mỗi năm, Iran đều tổ chức đón mừng sự kiện này.

Iran có quyền tiếp cận công nghệ hạt nhân hòa bình theo quy định của quốc tế và dưới sự giám sát của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), ông Elham nói. Con đường dẫn tới thành tựu khoa học là hoàn toàn hợp pháp và minh bạch, quan chức này nói.

Phát ngôn viên Elham còn kêu gọi các tổ chức quốc tế và một số nước chấm dứt thái độ thù địch với Cộng hòa Hồi giáo Iran. Và rằng, nước này sẽ không rút khỏi con đường hiện nay. Ông Elham còn cảnh báo, Iran sẽ xem xét lại quan hệ với IAEA nếu Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc áp đặt trừng phạt với nước này.

Iran tuyên bố cần dùng năng lượng hạt nhân như một nguồn năng lượng thay thế hòa bình và nước này có quyền sử dụng năng lượng hạt nhân theo Hiệp ước không phổ biến hạt nhân (NPT).

Theo Vietnamnet, 19/12/2006

Tin bài khác
Online: 9
Số lượt truy cập: 10402663
Lên đầu trang
SSL