Xung quanh việc đàm phán sáu bên về vấn đề Triều Tiên
00:12 27/11/2006: Báo Axahi của Nhật Bản ngày 26/11 cho biết Mỹ và CHDCND Triều Tiên sẽ gặp nhau tại Bắc Kinh vào tuần tới nhằm thảo luận việc nối lại các cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên vốn bế tắc suốt một năm qua.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Christopher Hill và Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Kim Kye Qwan, Trưởng đoàn CHDCND Triều Tiên tại bàn đàm phán 6 bên, sẽ gặp nhau sớm nhất là vào ngày 28/11. Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vũ Đại Vĩ cũng có thể tham gia cuộc gặp này.

Trước đó, tại Niu Yóoc, Phái đoàn Mỹ và CHDCND Triều Tiên tại Liên hợp quốc đã đạt được thoả thuận tiến hành cuộc gặp trên sau khi hai bên quyết định cần thảo luận về ngày bắt đầu và chương trình nghị sự của vòng đàm phán mới.

Trong khi đó, nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết ông Kenichiro Sasae, Vụ trưởng Vụ châu Á và châu Đại Dương Bộ Ngoại giao, Trưởng đoàn Nhật Bản tham gia đàm phán 6 bên, ngày 26/11 cũng sẽ tới Bắc Kinh gặp các đối tác Trung Quốc và Mỹ để chuẩn bị cho việc nối lại đàm phán.

Theo TTXVN, 26/11/2006

 

Tin bài khác
Online: 5
Số lượt truy cập: 10402689
Lên đầu trang
SSL