Energoatom chấp nhận nhu cầu về giá điện cố định
14:02 31/12/2020: Nhà điều hành nhà máy điện hạt nhân Ukraine Energatom cho biết về quyết định khẩn cấp của Hội đồng nội các vào ngày 28 tháng 12 để mở rộng các quy định quản lý thị trường điện. Một trong những quy định này là ấn định giá bán điện thấp cho Bên mua được đảm bảo trong cơ chế Nghĩa vụ Dịch vụ Công (PSO).
Phần mở rộng liên quan đến việc "giao nhiệm vụ đặc biệt" cho những người tham gia PSO để đảm bảo hoạt động vì lợi ích công, Energoatom cho biết vào ngày 29 tháng 12.
Energoatom cho biết: “Chúng tôi hiểu lý do của quyết định khẩn cấp, vì có nhiều khả năng tăng mạnh giá điện cho người tiêu dùng trong nước vào đầu năm tới”.
"Ngay cả khi Người mua được đảm bảo trả tiền điện để được cung cấp đầy đủ, chúng tôi dự báo một kết quả tài chính tiêu cực, thâm hụt tiền trong quý đầu tiên của năm 2021 là 4 tỷ UAH và do đó, công ty sẽ giảm hai lần tiền thuế phải nộp. Đồng thời, chúng tôi hiểu rằng do mất cân đối trên thị trường điện, Bên mua điện được đảm bảo sẽ không thể thanh toán tiền điện kịp thời, đồng nghĩa với việc công ty nợ nần chồng chất. "
Energoatom cho biết họ đã đề xuất với chính phủ, các bộ, ngành liên quan để giải quyết những vấn đề này và sẽ "tham gia tích cực vào việc xây dựng một kịch bản tốt hơn cho sự cân bằng tài chính của thị trường điện vào năm 2021" để Energoatom có ​​thể hòa vốn.
Energoatom vận hành tất cả bốn nhà máy điện hạt nhân của Ukraine - Zaporozhe, Rovno, Nam Ukraine và Khmelnitsky - gồm 15 tổ máy.
TTĐT, theo WNN
Tin bài khác
Online: 65
Số lượt truy cập: 10322143
Lên đầu trang
SSL