Bình sinh hơi được chuyển đến tổ máy 1 của Akkuyu
15:03 15/09/2020: Công ty Atommash, thuộc chi nhánh Volgodonsk của Công ty Công nghệ AEM của Nga, đã sẵn sàng vận chuyển 4 bình sinh hơi cho tổ máy 1 của nhà máy điện hạt nhân Akkuyu đang được xây dựng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mỗi thiết bị nặng 355 tấn sẽ được vận chuyển quãng đường 3000 km bằng tàu đến địa điểm xây dựng ở tỉnh Mersin, miền Nam đất nước.
Bình sinh hơi cho tổ máy số 1 của nhà máy điện hạt nhân Akkuyu (Ảnh: Rosatom)
Theo Atommash, bình sinh hơi là hạng mục thiết bị quan trọng nhất của vòng sơ cấp của lò phản ứng. Với bốn tổ máy VVER-1200, dự án NMĐHN Akkuyu sẽ là dự án đầu tiên trong ngành công nghiệp hạt nhân toàn cầu được thực hiện theo mô hình Xây dựng-Sở hữu-Vận hành.
Ông Andrey Nikipelov, Tổng Giám đốc Atomenergomash, công ty mẹ của AEM Technology, hôm qua cho biết: "Trong năm 2020, Atommash đã giao các thùng lò phản ứng và bình sinh hơi với một tốc độ chưa từng có từ thời Liên Xô: Tổng cộng có 3 thùng lò phản ứng và 17 bình sinh hơi sẽ đến với khách hàng ở Nga, Ấn Độ, Bangladesh và Thổ Nhĩ Kỳ trong năm nay". Ông nói thêm: "Thiết bị của chúng tôi đã đi vào hoạt động hoặc được lên kế hoạch để lắp đặt ở ba trong sáu lục địa."
NMĐHN Akkuyu dự kiến ​​sẽ tạo ra khoảng 35 terawatt giờ điện mỗi năm, đủ để cung cấp 90% nhu cầu điện hàng năm của một thành phố lớn như Istanbul, và đáp ứng tới 10% nhu cầu điện trên cả nước Thổ Nhĩ Kỳ.
Thổ Nhĩ Kỳ đặt mục tiêu đưa tổ máy 1 hòa mạng lưới điện vào năm 2023, kỷ niệm một trăm năm thành lập đất nước là một nước cộng hòa.
TTĐT, theo WNN
Tin bài khác
Online: 31
Số lượt truy cập: 10323768
Lên đầu trang
SSL