Máy ly tâm Trung Quốc đã sẵn sàng cho mục đích thương mại
19:07 22/11/2018: Máy ly tâm làm giàu uranium nội địa của Trung Quốc hiện có thể được sử dụng cho sản xuất thương mại quy mô lớn sau khi dự án trình diễn của Tập đoàn hạt nhân quốc gia Trung Quốc (CNNC) thông qua phê duyệt quốc gia vào ngày 19 tháng 11/2018.
Máy ly tâm làm giàu uranium nội địa của Trung Quốc hiện có thể được sử dụng cho sản xuất thương mại quy mô lớn sau khi dự án trình diễn của Tập đoàn hạt nhân quốc gia Trung Quốc (CNNC) thông qua phê duyệt quốc gia vào ngày 19 tháng 11/2018.
 
CNNC, công ty có quyền sở hữu trí tuệ độc lập cho công nghệ, cho biết Công ty làm giàu hạt nhân quốc gia Trung Quốc đã phê duyệt 'chấp nhận hoàn thành quốc gia'.
 
CNNC cho biết: "Điều này cho thấy máy ly tâm làm giàu uranium của Trung Quốc đã được nâng cấp và có điều kiện thương mại quy mô lớn. Trình độ kỹ thuật và hiệu quả kinh tế của việc làm giàu uranium đã được cải thiện hơn nữa và đạt đến trình độ tiên tiến quốc tế."
 
Họ nói thêm: "Trong những năm qua, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của các bộ và ủy ban liên quan của các cơ quan cấp cao hơn, phần lớn các nhân viên nghiên cứu khoa học và xây dựng của CNNC đã nỗ lực phát triển và xây dựng kỹ thuật của một thế hệ uranium mới máy ly tâm làm giàu ở Trung Quốc."
 
Thành tựu này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh năng lượng quốc gia, tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế và thúc đẩy sự phát triển của một ngành công nghiệp hạt nhân quốc gia mạnh mẽ, CNNC cho biết.

 
QA, Cục ATBXHN, theo WNN
Tin bài khác
Online: 5
Số lượt truy cập: 10331102
Lên đầu trang
SSL