Bắc Triều Tiên bắn thử nghiệm phi đạn tầm ngắn
00:12 07/06/2007: Các giới chức quốc phòng Nam Triều Tiên nói rằng Bắc Triều Tiên đã thực hiện một cuộc thử nghiệm phi đạn tầm ngắn mới, một hành động mà Hoa Kỳ nhận định là không có tinh thần xây dựng.

Các giới chức Nam Triều Tiên cho biết 1 hoặc 2 phi đạn bắn được bắn đi ở duyên hải phía tây của bán đảo Triều Tiên vào hôm nay. Nhưng chưa có các thông tin chi tiết về vụ này.

Lên tiếng tại Đức, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ, ông Gordon Johndroe nói rằng Bắc Triều Tiên nên tự kiềm chế trong việc thử nghiệm phi đạn và nên tập trung vào việc giải trừ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc họp 6 nước hồi tháng 2, Bắc Triều Tiên đã thỏa thuận đóng cửa lò phản ứng hạt nhân. Tuy nhiên, họ từ chối không thực hiện lời hứa này cho đến khi nào nhận được số tiền 25 triệu đô la trong một tài khoản của họ tại một ngân hàng ở Ma Cao.

Số tiền này đã bị phong tỏa sau khi Washington nói rằng nói có liên quan đến hoạt động rửa tiền. Nhưng hồi tháng 3, Washington đã bãi bỏ lệnh phong tỏa này.

Tháng 7 năm ngoái Bắc Triều Tiên đã gây phẫn nộ cho cộng đồng quốc tế khi họ tiến hành thử nghiệm các phi đạn trong đó có một phi đạn tầm xa. Tháng 10 năm ngoái, Bình Nhưỡng cũng đã thực hiện một vụ thử nghiệm hạt nhân lần đầu tiên.

Theo Voanews, 07/06/2007

Tin bài khác
Online: 15
Số lượt truy cập: 10343920
Lên đầu trang
SSL