CHDCND Triều Tiên bổ nhiệm Ngoại trưởng mới
00:12 20/05/2007: Bình Nhưỡng đã bổ nhiệm cựu đại sứ ở Nga làm Ngoại trưởng mới, lấp vị trí bị bỏ trống hơn 4 tháng qua sau khi ông Paek Nam Sun qua đời vì ung thư.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho hay, trong một sắc lệnh ngày 18/5 Quốc hội đã chỉ định ông Pak Ui Chun làm Bộ trưởng Ngoại giao.

Ông Pak, 75 tuổi, từng làm Đại sứ của CHDCND Triều Tiên tại Nga trong 8 năm, cho tới năm ngoái, Bộ các vấn đề thống nhất Hàn Quốc - cơ quan chuyên nắm giữ các thông tin về quốc gia phía bắc Bán đảo Triều Tiên cho biết. Ông Pak còn làm phái viên cấp cao của CHDCND Triều Tiên tại Algeria, SyriaLebanon trước khi làm đại sứ ở Nga.

Quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay, sự bổ nhiệm này sẽ không dẫn tới thay đổi gì về chính sách ngoại giao hay lập trường của CHDCND Triều Tiên đối với những tranh cãi về chương trình hạt nhân của nước này.

’’Sẽ không có thay đổi gì đặc biệt trong khuôn khổ hội đàm 6 bên về vấn đề hạt nhân’’, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói.

Hiện, các cuộc hội đàm quốc tế về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên vẫn bế tắc sau khi quốc gia này bỏ lỡ hạn chót đóng cửa cơ sở phản ứng hạt nhân chính vào tháng 4 vừa qua.

Chiếc ghế Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên bị bỏ trống kể từ khi nhà lãnh đạo Paek Nam Sun qua đời ở tuổi 77 vì ung thư hôm 2/1.

Theo Vietnamnet, 20/05/2007

 

Tin bài khác
Online: 115
Số lượt truy cập: 10353412
Lên đầu trang
SSL