Nga sẽ tiếp tục xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Bushehr
00:12 17/05/2007: Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Losyukov ngày 16/5 cho biết Nga "sẵn sàng và quyết tâm về mặt chính trị để thực hiện dự án xây dựng nhà máy điện nguyên tử đầu tiên của Iran ở Bushehr".

Trước đó, Nga đã trì hoãn chuyển nhiên liệu hạt nhân cho nhà máy này và tuyên bố việc khai trương nhà máy cũng sẽ bị trì hoãn. Các nhà phân tích cho rằng động thái đó là bằng chứng cho thấy lập trường cứng rắn hơn của Mátxcơva đối với Têhêran.

Trong khi đó, Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc John Bolton ngày 16/5 nói rằng cần phải tấn công Iran trước khi nước này phát triển được vũ khí hạt nhân. Theo ông Bolton, các biện pháp trừng phạt kinh tế "đau đớn" phải là bước tiếp theo; kế đó phải cố gắng lật đổ chính quyền chính trị thần quyền; và cuối cùng thực hiện hành động quân sự để phá hủy các cơ sở hạt nhân của Iran.

Lời khuyến cáo gay gắt của ông John Bolton được đưa ra sau khi chuyên gia của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế phát hiện các nhà khoa học Iran đang vận hành 1.312 máy ly tâm.

Theo Vnanet.vn, 17/05/2007

Tin bài khác
Online: 9
Số lượt truy cập: 10353453
Lên đầu trang
SSL