Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Thủy Điển đề xuất các quy định hạt nhân mới

Cơ quan An toàn bức xạ Thụy Điển (SSM) đã gửi đề xuất 3 quy định mới để tham vấn chính thức. Các quy định được đề xuất liên quan đến thiết kế, phân tích và vận hành các lò phản ứng điện hạt nhân và dự kiến có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2022.
Một thập kỷ Viện luật hạt nhân IAEA

Khoảng 35 văn bản luật dự thảo bởi các công chức được đào tạo tại Viện Luật Hạt nhân của IAEA (NLI – Nuclear Law Institute) đã được thông qua trong thập kỷ qua ở nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần vào việc sử dụng công nghệ hạt nhân một cách an toàn và an ninh.
Cơ quan quản lý Hoa Kỳ phê duyệt thiết kế SMR lần đầu tiên

Ủy ban Pháp quy Hạt nhân Hoa Kỳ (NRC) đã cấp giấy phê duyệt thiết kế tiêu chuẩn (SDA) cho NuScale Power, LLC cho lò phản ứng mô-đun nhỏ NuScale. Điều này cho phép thiết kế được tham chiếu trong các hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng, vận hành và sản xuất tại Hoa Kỳ.
Hai quốc gia tham gia các hiệp ước đa phương về an toàn và an ninh hạt nhân

Bên lề Đại hội đồng IAEA hôm nay, Angola và Côte d’Ivoire đã trình các văn kiện pháp lý đồng ý tham gia các hiệp ước tăng cường an ninh và an toàn hạt nhân trên toàn thế giới.
Đại hội đồng IAEA lần thứ 64

Từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 9, diễn ra Đại hội đồng IAEA lần thứ 64 tại trụ sở IAEA, Viên, CH Áo. Tại phiên họp toàn thể ngày đầu tiên của Đại hội đồng, ông Azzeddine Farhane, Đại sứ của Maroc đã được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng.
Bẫy vùng hoạt cho tổ máy 2 Akkuyu

Công ty cổ phần hạt nhân Akkuyu của Nga đã thông báo chuyển bẫy vùng hoạt cho tổ máy số 2 của nhà máy điện hạt nhân Akkuyu đến địa điểm xây dựng ở tỉnh Mersin, Thổ Nhĩ Kỳ. Thiết bị là phần quan trọng nhất của hệ thống an toàn thụ động của tổ máy.
Bình sinh hơi được chuyển đến tổ máy 1 của Akkuyu

Công ty Atommash, thuộc chi nhánh Volgodonsk của Công ty Công nghệ AEM của Nga, đã sẵn sàng vận chuyển 4 bình sinh hơi cho tổ máy 1 của nhà máy điện hạt nhân Akkuyu đang được xây dựng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mỗi thiết bị nặng 355 tấn sẽ được vận chuyển quãng đường 3000 km bằng tàu đến địa điểm xây dựng ở tỉnh...
Nhà phát triển SMR và công ty kỹ thuật hợp tác về công nghệ heli

Công ty Howden có trụ sở tại Vương quốc Anh sẽ thiết kế một bộ tuần hoàn heli để sử dụng trong Lò phản ứng micro-mô đun (MMR) của Tập đoàn Ultra Safe Nuclear Corporation (USNC) theo một hợp đồng mới được công bố. USNC cho biết thiết bị chìm thổi khí heli của Howden sẽ tối đa hóa việc truyền nhiệt trong nhà...
Lò phản ứng đầu tiên của UAE bắt đầu cung cấp điện

Tổ máy số 1 của nhà máy điện hạt nhân Barakah ở vùng Al Dhafrah của Abu Dhabi đã được kết nối với lưới điện và bắt đầu cung cấp điện cho UAE. Tổ máy APR1400 do Hàn Quốc cung cấp dự kiến sẽ đi vào hoạt động thương mại toàn bộ vào cuối năm nay.
Lò phản ứng nhanh của Trung Quốc hoàn thành chu kỳ vận hành thử nghiệm

Tuần trước, Tổng công ty Hạt nhân quốc gia Trung Quốc (CNNC) thông báo, Lò phản ứng nhanh thử nghiệm Trung Quốc (CEFR) đã hoàn thành thử nghiệm dừng khẩn cấp bằng tay khi đang hoạt động hết công suất vào ngày 31/7. Công ty cho biết điều này đánh dấu sự kết thúc các thử nghiệm vận hành thử cho giai đoạn thử...
X-energy xin đánh giá SMR của Canada

Công ty X-energy của Mỹ vừa bắt đầu Dịch vụ Đánh giá thiết kế nhà cung cấp (VDR) cho thiết kế lò phản ứng mô-đun nhỏ Xe-100 của mình với Ủy ban An toàn hạt nhân Canada (CNSC).
Nga đưa vào vận hành nhà máy điện hạt nhân nổi

Nhà máy điện hạt nhân nổi (FNPP) Akademik Lomonosov đã được vận hành ở Pevek, nằm ở vùng Chukotka thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Dấu mốc này được xác nhận chính thức theo phê duyệt của Tổng Giám đốc Rosenergoatom, ông Peter Petrov. Rosenergoatom là công ty con của Tập đoàn hạt nhân nhà nước Rosatom.
 button   6   7   8   9   10   button   button 
Online: 56
Số lượt truy cập: 10323251
Lên đầu trang
SSL