Hội thảo về xây dựng chiến lược truyền thông cho cơ quan pháp quy
14:02 13/11/2018: Từ ngày 5 đến 9/11/2018, trong khuôn khổ Dự án EC VN3.01/13 “Tăng cường năng lực và tính hiệu quả của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và Tổ chức hỗ trợ kỹ thuật của Cục”, đã diễn ra Hội thảo về xây dựng chiến lược truyền thông cho cơ quan pháp quy. Phó Cục trưởng Trần Bích Ngọc đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.
Đây là một trong các hoạt động của Nhóm 6 về “Thông tin công chúng và Sự minh bạch” trong khuôn khổ Dự án.
Tham dự Hội thảo có các chuyên gia đến từ Cơ quan An toàn hạt nhân Pháp (ASN) và các cán bộ đại diện các đơn vị thuộc Cục ATBXHN.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Trần Bích Ngọc cho biết, thông tin tuyên truyền là một trong những chức năng nhiệm vụ của  Cục ATBXHN, đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ cho công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân. Cần phải thông tin một cách chính xác, đầy đủ, dễ hiểu, kịp thời, thường xuyên; đa dạng các hình thức truyền thông phù hợp với từng đối tượng và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan là những yêu cầu hiện nay trong công tác thông tin của cơ quan pháp quy, đặc biệt trong trường hợp xảy ra sự cố bức xạ/hạt nhân. Hội thảo này là cơ hội tốt cho các cán bộ có liên quan của Cục học hỏi, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với chuyên gia của Pháp, nước có nhiều kinh nghiệm trong công tác truyền thông đại chúng.
Phó Cục trưởng cũng mong nhận được sự hỗ trợ và ý kiến đóng góp của các chuyên gia cho Cục trong xây dựng chiến lược truyền thông của cơ quan pháp quy.
Tại Hội thảo, hai bên đã giới thiệu về hiện trạng, các quy định pháp luật, các cơ quan có liên quan và các hoạt động thông tin truyền thông của mỗi cơ quan. Các chuyên gia Pháp cũng chia sẻ tại Hội thảo những thay đổi mới hiện nay của Pháp trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, các bài học kinh nghiệm trong truyền thông cho dự án xử lý chất thải phóng xạ, các thực tiễn tốt về truyền thông của ASN như tham vấn và sự tham gia của công chúng, chiến dịch phát thuốc I-ốt, triển lãm về bức xạ, sử dụng mạng xã hội (Facebook, Twister, Youtube, LinkedIn).
Các chuyên gia cũng đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn bản mà Cục đã xây dựng (chiến lược truyền thông của Cục, kế hoạch thông tin giai đoạn 2019-2020 và một số quy trình thông tin).
Học viên cũng được tham gia thực hành một bài tập về cung cấp thông tin với kịch bản là một sự cố xảy ra tại một nhà máy điện hạt nhân gần biên giới với Việt Nam.
LA, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 29
Số lượt truy cập: 10860768
Lên đầu trang
SSL