Hỗ trợ Lào đào tạo về thanh tra tại các cơ sở y tế và công nghiệp
15:03 30/03/2024: Từ ngày 11-29/3/2024, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Thỏa thuận về Hợp tác Ba bên giữa Việt Nam, Lào và Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về tăng cường hợp tác kỹ thuật giữa các nước đang phát triển, Cục ATBXHN đã tổ chức khóa đào tạo về Thanh tra an toàn bức xạ và hạt nhân cho đoàn Bộ Giáo dục và Thể thao Lào.
 

Phát biểu tại buổi bế mạc và tổng kết Khóa đào tạo, Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải cho biết, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) và Bộ Khoa học và Công nghệ Lào đã ký Thỏa thuận về Hợp tác Ba bên để Tăng cường Hợp tác kỹ thuật giữa các nước đang phát triển (TCDC) và Tăng cường hợp tác Nam-Nam vào tháng 9 năm 2019 (Thỏa thuận Ba bên). Sau khi Thỏa thuận Ba bên này có hiệu lực, nhiều hoạt động đã được triển khai đem lại kết quả được IAEA đánh giá cao và coi là hình mẫu để tăng cường hợp tác kỹ thuật giữa các nước đang phát triển. Cục trưởng đánh giá cao các kết quả đạt được của học viên tại Khóa đào tạo và bày tỏ Cục ATBXHN sẵn sàng hỗ trợ Lào nâng cao năng lực trong công tác quản lý nhà nước về ATBXHN.
Với khóa đào tạo trực tiếp kéo dài 3 tuần này, Cục ATBXHN cung cấp cho các học viên kiến ​​thức về kiểm soát pháp quy đối với các cơ sở bức xạ trong lĩnh vực ý tế và công nghiệp, công tác thanh tra an toàn bức xạ đối với các cơ sở này đồng thời chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam về quy trình thanh tra, một số phương pháp và kỹ năng thanh tra có liên quan.
 

Các học viên cũng được thực hành về xây dựng kế hoạch thanh tra, biên bản, báo cáo thanh tra và đánh giá hồ sơ tài liệu cũng như thực hành sử dụng các thiết bị ghi đo bức xạ. Trong chương trình đào tạo, đoàn Lào đã đến thăm Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật ATBXHN và ƯPSC và Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội.
TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 13
Số lượt truy cập: 10343937
Lên đầu trang
SSL