Hội thảo khu vực về tư vấn đánh giá văn hóa an toàn hạt nhân theo phương pháp mới tại Hà Nội từ 01-05/10/2018
09:09 03/10/2018: Từ ngày 1-5/10/2018, tại Hà Nội, Cục ATBXHN tổ chức Hội thảo Khu vực về Tự đánh giá văn hóa an toàn hạt nhân theo phương pháp mới. Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và nhiều đại biểu đến từ các quốc gia thành viên Mạng lưới An toàn hạt nhân Châu Á(ANSN).

Với mục tiêu bảo đảm quản lý an toàn hạt nhân, việc xây dựng, duy trì và tăng cường văn hóa an toàn tại các cơ sở hạt nhân cũng như tại các cơ quan pháp quy, là một trong số những hoạt động quan trọng và vô cùng thiết yếu, đặc biệt là hoạt động đánh giá và tự đánh giá văn hóa an toàn. Chính vì vậy, IAEA nói chung và ANSN nói riêng đã có rất nhiều hoạt động để giúp các quốc gia thành viên trong việc xây dựng và tăng cường văn hóa an toàn hạt nhân. Hội thảo lần này là một trong số các hoạt động có ý nghĩa nói trên.
 

Hội thảo là cơ hội để các quốc gia thành viên trao đổi, tăng cường hiểu biết về các yếu tố liên quan đến hệ thống hoạt động gắn liền với văn hóa an toàn và các yếu tố thành công chính để thực hiện chương trình nâng cao văn hóa an toàn của cơ quan pháp quy như các quan điểm chiến lược về giá trị của phương pháp tự đánh giá văn hóa an toàn hạt nhân; áp dụng các nguyên tắc quản lý dự án vào thực hiện phương pháp tự đánh giá văn hóa an toàn hạt nhân của IAEA; và vai trò chủ đạo của người quản lý cấp cao cũng như cam kết thực hiện chương trình cải tiến dựa trên những kết quả tự đánh giá.
 

Qua Hội thảo, các chuyên gia IAEA hi vọng các đại biểu sẽ cùng nhau trao đổi thông tin, kinh nghiệm thực tiễn trong việc tự đánh giá văn hóa an toàn tại chính quốc gia của họ, cũng như việc làm thế nào để áp dụng thành công phương pháp tự đánh giá mới của IAEA, từ đó tăng cường hơn nữa văn hóa an toàn tại các cơ sở hạt nhân cũng như tại các cơ quan pháp quy.

NTT, Trung tâm TTĐT, Cục ATBXHN
 

Tin bài khác
Online: 20
Số lượt truy cập: 10860792
Lên đầu trang
SSL