Khóa đào tạo về Ứng phó sự cố an ninh nguồn phóng xạ
16:04 16/05/2018: Từ 15 đến 18 tháng 5 năm 2018, Cục ATBXHN phối hợp với Văn phòng An ninh nguồn phóng xạ của Chương trình Chống phổ biến hạt nhân quốc phòng (ORS) thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (US.DOE) tổ chức Khóa đào tạo về Ứng phó sự cố an ninh nguồn phóng xạ. Phó Cục trưởng Trần Văn Vinh đã đến dự và phát biểu khai mạc Khóa đào tạo.
Tham dự Khóa đào tạo có các đại diện đến từ Bộ Công an, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn; một số Sở Khoa học và Công nghệ, cơ sở bức xạ, bệnh viện và Cục ATBXHN.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Trần Văn Vinh cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa Cục ATBXHN và ORS đã được xây dựng và phát triển tốt đẹp, hiệu quả trong nhiều năm qua, và ORS đã hỗ trợ Cục ATBXHN tổ chức rất nhiều Hội thảo và Khóa đào tạo hữu ích để nâng cao năng lực cho các cán bộ làm việc trong lĩnh vực an ninh hạt nhân của Việt Nam. Phó Cục trưởng nhấn mạnh, Khóa đào tạo này là cơ hội tốt để các cán bộ học hỏi kiến thức và kĩ năng cần thiết để xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố an ninh liên quan đến nguồn phóng xạ, qua đó nâng cao ý thức về đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ ở Việt Nam.
Khóa đào tạo bao gồm các mô-đun về các nguy cơ bức xạ đối với lực lượng ứng phó đầu tiên, mối đe dọa, hệ thống bảo vệ thực thể, kế hoạch ứng phó. Sau các mô-đun, học viên sẽ thảo luận về các chủ đề đã học và làm bài tập thực hành về xây dựng hồ sơ mục tiêu và kế hoạch ứng phó tại địa điểm.
                                                                                                                                                                        LA, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 35
Số lượt truy cập: 10860289
Lên đầu trang
SSL