Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Mỹ và CHDCND Triều Tiên chưa định được ngày đàm phán

Các nhà ngoại giao Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã không đạt được thoả thuận hôm 29/11 về thời điểm nối lại các cuộc đàm phán sáu bên về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, hai bên đã nhấn mạnh cam kết thúc đẩy tiến trình này.
Tìm thấy chất phóng xạ trên máy bay Anh

British Airways hôm qua thông báo phát hiện dấu vết phóng xạ trên hai chiếc Boeing 767 của họ tại sân bay Heathrow London. Đây là một phần trong cuộc điều tra về cái chết của cựu điệp viên Nga Alexander Litvinenko.
Tổng thống Bush đưa ra một đề xuất quan trọng tại Hà Nội

Tại cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc bên lề Hội nghị APEC tại Hà Nội hôm 18/11, Tổng thống Mỹ từng đề xuất sẽ ký tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên với nhà lãnh đạo Kim Jong-il nếu Bình Nhưỡng chịu huỷ bỏ chương trình hạt nhân.
Ngoại trưởng Aso: Nhật có thể sở hữu vũ khí hạt nhân

Nhật Bản có bí quyết công nghệ để sản xuất vũ khí hạt nhân song trước mắt chưa có kế hoạch để làm điều đó, Ngoại trưởng Nhật Bản cho biết hôm 30/11, nhiều tuần sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân.
Các nước Châu Âu đưa ra bản dự thảo mới về các biện pháp trừng phạt Iran

Các cường quốc Âu Châu đang đưa ra một dự thảo nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc trình bày tóm lược những biện pháp trừng phạt hội đồng có thể áp dụng đối với Iran về chương trình phát triển hạt nhân.
Tìm thấy chất phóng xạ tại văn phòng tỷ phú Nga

Cảnh sát Anh điều tra về cái chết của cựu sĩ quan KGB Alexander Litvinenko đã tìm thấy dấu vết của chất phóng xạ gây chết người poloni-210 tại văn phòng của tỷ phú Nga lưu vong Boris Berezovsky.
Thương thuyết gia Mỹ, Trung Quốc, Bắc Triều Tiên sẽ họp thêm một lần nữa

Các giới chức Mỹ cho biết là các nhà thương thuyết Hoa Kỳ, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên sẽ họp một lần nữa vào thứ tư này tại Bắc Kinh để thảo luận về việc khởi động lại các cuộc đàm phán 6 bên nhằm giải trừ chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.
Phái viên hạt nhân của Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh

Thứ trưởng Ngoại giao của Bắc Triều Tiên Kim Kye Gwan đã đến Bắc Kinh sáng nay trong khi các nhà đàm phán của Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật cùng làm việc, bàn về chi tiết của vòng đàm phán hạt nhân tiếp theo.
CHDCND Triều Tiên sẵn sàng quay trở lại đàm phán 6 bên

Đặc phái viên về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng đã sẵn sàng quay trở lại bàn đàm phán 6 bên vào bất kỳ thời điểm nào khi được công nhận là một quốc gia hạt nhân.
Xung quanh việc đàm phán sáu bên về vấn đề Triều Tiên

Báo Axahi của Nhật Bản ngày 26/11 cho biết Mỹ và CHDCND Triều Tiên sẽ gặp nhau tại Bắc Kinh vào tuần tới nhằm thảo luận việc nối lại các cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên vốn bế tắc suốt một năm qua.
Nga chuyển giao hệ thống phòng không cho Iran

Nga bắt đầu chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không Tor-M1 cho Iran, kèm theo chuyển giao vận hành công nghệ, bất chấp sự phản đối của Mỹ.
Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa Prithvi-II

Hôm nay (27/11), Ấn Độ đã phóng thử thành công 2 tên lửa tự tạo Prithvi-II từ căn cứ quân sự tại băng miền đông Orissa.
 button   button   116   117   118   119   120   button   button 
Online: 2
Số lượt truy cập: 10353446
Lên đầu trang
SSL