Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Iran: Nhượng bộ Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế

Iran sẽ cho phép các thanh sát viên quốc tế tiếp cận hồ sơ và các thiết bị ở 2 cơ sở hạt nhân của nước này là Lavizan và Natanz.
IAEA bác yêu cầu trợ giúp kỹ thuật hạt nhân cho Iran

Ban lãnh đạo của Cơ quan Nguyên tử Năng Quốc tế (IAEA) gồm 35 quốc gia thành viên đã nhất trí bác bỏ yêu cầu trợ giúp kỹ thuật cho Iran xây dựng lò phản ứng sản xuất plutoni trong cuộc họp hôm 22/11 nhưng để ngỏ việc thảo luận về đề nghị hợp tác khác của Iran trong vòng 2 năm tới.
Iran ngỏ ý cho LHQ tiếp cận cơ sở hạt nhân

Giám đốc cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA Mohamed ElBaradei hôm qua cho biết, Iran sẽ cho các thanh sát viên được tiếp cận những hồ sơ và thiết bị tại hai trong số các cơ sở hạt nhân của nước này.
Bắc Triều Tiên tuyên bố không từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân

Bắc Triều Tiên cho hay họ sẽ không từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân trước khi diễn ra các cuộc thảo luận 6 nước, theo dự trù sẽ tái tục trong tháng tới.
Mỹ sẽ đánh bom cơ sở hạt nhân Iran?

Theo hãng tin AFP, một số nhà phân tích chính trị Mỹ đã đồng ý với nhau rằng Tổng thống (TT) Mỹ George W. Bush có thể chọn hành động quân sự thay vì giải pháp ngoại giao và có khả năng sẽ đánh bom các cơ sở hạt nhân của Iran vào năm tới.
Đàm phán 6 bên có thể diễn ra vào giữa tháng 12

Vòng đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên có thể diễn ra vào giữa tháng 12 tới.
Iran muốn lắp đặt 100.000 máy ly tâm để làm giàu urani

Ngày 20/11, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho biết nước này có kế hoạch lắp đặt 100.000 máy ly tâm để phục vụ cho việc làm giàu urani, đáp ứng nhu cầu về năng lượng nguyên tử vào năm tới.
Cơ quan nguyên tử năng: Giúp hay không giúp Iran?

Các giới chức Liên Hiệp Quốc đặc trách vấn đề hạt nhân đang tìm cách đi đến một thỏa thuận về liệu có nên giúp Iran hoàn tất một lò phản ứng hạt nhân ở gần Teheran hay không.
Không có bằng chứng Iran sở hữu bom hạt nhân

Một tạp chí Mỹ hôm qua dẫn nguồn tin bí mật của Cục tình báo trung ương (CIA) khẳng định, cho đến nay họ vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào để kết luận Iran đang phát triển các loại vũ khí hạt nhân.
Ký hiệp định xây lò phản ứng thử nghiệm kết hợp hạt nhân ở Pháp

Các giới chức từ 6 quốc gia và Liên Hiệp Âu Châu đã ký một hiệp định chờ đợi đã từ lâu là xây dựng một lò phản ứng thử nghiệm kết hợp hạt nhân ở Pháp.
Romania từng nghiên cứu hạt nhân?

Những cuộc thanh tra của Cơ quan năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trong khoảng thời gian 1990-1992 đã xác nhận rằng vào nửa cuối thập niên 80, Romania đã thực hiện những thí nghiệm bí mật để làm giàu plutoni cần thiết cho việc chế tạo vũ khí hạt nhân.
Ấn Độ thử tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Ấn Độ vừa phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Tên lửa có tên gọi Prithvi.
 button   button   116   117   118   119   120   button   button 
Online: 10
Số lượt truy cập: 10402823
Lên đầu trang
SSL