Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
IAEA sẽ tham gia thanh tra nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi động đất

Trước những nỗi lo ngại đang gia tăng đối với sự an toàn trong ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân trong nước, Nhật bản đã quyết định cho phép các thanh tra viên quốc tế vào xem xét nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa bị trận động đất làm hư hại tuần trước.
Hàn Quốc giúp Indonesia xây nhà máy điện nguyên tử

Tại Hàn Quốc, Bộ trưởng năng lượng hai nước đã dự lễ ký kết thỏa thuận vừa nêu. Công ty Medco Energi của Indonesia cho hay công trình xây cất nhà máy công suất 2.000 megawatt sẽ có thể khởi sự vào đầu năm 2008 tại trung bộ Java.
Iran sẽ không bao giờ từ bỏ các chương trình hạt nhân!

Hôm qua, phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói rằng nước ông sẽ không bao giờ khuất phục trước sức ép của cộng đồng quốc tế về việc ngưng chương trình hạt nhân.
Pakistan thử thành công tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

Hôm nay (26/7), các kênh truyền hình địa phương Pakistan trích dẫn nguồn tin quân sự cho hay nước này đã thử thành công tên lửa hành trình Babur Hatf VII có khả năng mang nhiều đầu đạn khác nhau, bao gồm cả đầu đạn hạt nhân.
Ấn Độ thông qua thỏa thuận hạt nhân với Mỹ

Các quan chức Ấn Độ cho biết Nội các nước này vừa thông qua các chi tiết về kỹ thuật của một thỏa thuận hợp tác hạt nhân dân sự với Mỹ, động thái tiến gần hơn tới việc hoàn tất một hiệp ước vốn được coi như nền móng của sự cộng tác mới giữa hai nước.
Trung Quốc sử dụng công nghệ tiên tiến của Mỹ xây lò phản ứng điện hạt nhân

Trung Quốc hôm nay đã ký hợp đồng với một tổ hợp do công ty Westinghouse Electric có trụ sở tại Mỹ đứng đầu, để xây bốn lò phản ứng điện hạt nhân tại miền đông nước này.
Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên có kế hoạch nối lại đàm phán

Quan điểm của Chính phủ Nhật Bản vẫn giữ nguyên lập trường giải quyết vấn đề người Nhật bị bắt cóc trước khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao song phương.
Mỹ: Xét xử vụ bán tài liệu hạt nhân

Toà án tại thành phố Knoxville, bang Tennessee, Mỹ đang xét xử vụ bán tài liệu vũ khí hạt nhân và nếu bị kết án thì ông Roy Lynn Oakley, 65 tuổi, nguyên nhân viên của Phòng nghiên cứu quốc gia Oak Ridge sẽ phải đối mặt với bản án 20 năm tù cùng khoản tiền phạt lên tới 500.000 USD.
Mỹ muốn hoàn tất thỏa thuận với Bình Nhưỡng vào 2008

Washington đã ấn định mục tiêu 2008 là năm hoàn thành thỏa thuận chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, gồm cả giao kèo hòa bình cuối cùng trên bán đảo Triều Tiên, Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Christopher Hill ngày 23/7 cho hay.
Nam Triều Tiên sẽ hoàn tất chuyển giao nhiên liệu cho Bắc Triều Tiên

Các giới chức Nam Triều Tiên cho biết Hán Thành sẽ hoàn tất việc đưa 50 ngàn tấn nhiên liệu nặng tới Bắc Triều Tiên trong tuần tới chiếu theo các điều khoản trong một thỏa hiệp về giải giới hạt nhân.
Nhật Bản: IAEA kiểm tra nhà máy điện hạt nhân sau động đất

Chính phủ Nhật Bản đã cho phép Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) đến kiểm tra nhà máy điện hạt nhân bị ảnh hưởng sau trận động đất mạnh vào thứ hai tuần trước.
Malaysia lập cơ sở giám sát hạt nhân

Cơ quan thí nghiệm giám sát hạt nhân đầu tiên trong vùng Đông Nam Á sẽ được Malaysia xây dựng tại tiểu bang Pahang. Với kinh phí 26 triệu USD và dự trù đi vào hoạt động trong 3 năm tới, cơ quan này là nơi khoa học gia kiểm tra mức độ an toàn của các chương trình hạt nhân ở nhiều nước trong vùng.
 button   button   101   102   103   104   105   button   button 
Online: 13
Số lượt truy cập: 10401462
Lên đầu trang
SSL