Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Iran: Ngừng hoạt động hạt nhân là không thể chấp nhận được

Hôm qua, 5/8, hãng thông tấn IRNA đưa tin, trong cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ ngoại giao Iran Mohammad Ali Hosseini cho biết nước ông một lần nữa bác bỏ việc ngừng chương trình làm giàu Uranium.
Nga sản xuất hàng loạt tên lửa đạn đạo hạt nhân

Matxcơva đã quyết định bắt tay vào việc sản xuất hàng loạt tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Bulava-M, sau vụ thử thành công hồi tháng 6, tư lệnh hải quân Nga cho biết hôm qua.
Chung quanh Hiệp định hợp tác hạt nhân dân sự Ấn Ðộ - Mỹ

Cuối tháng 7 vừa qua, Ấn Ðộ và Mỹ đạt được Hiệp định hợp tác hạt nhân dân sự. Hiệp định này cần được các thủ tục pháp lý của hai nước thông qua. Nhiều quan chức cấp cao của hai nước đều cho rằng, đây là dấu mốc lịch sử quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.
Israel khôi phục kế hoạch xây nhà máy điện hạt nhân

Đài phát thanh quân đội Israel trích dẫn lời Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Binyamin Ben-Eliezer cho biết nước này sẽ khôi phục lại kế hoạch xây dựng một nhà máy điện hạt nhân ở vùng sa mạc miền nam Negev.
IAEA đến Nhật Bản

Đoàn thanh tra quốc tế của IAEA đã đến Nhật Bản để kiểm tra mức độ hư hại của nhà máy điện nguyên tử ở đây bị hư hỏng sau vụ động đất hồi tháng trước.
Triều Tiên cảnh báo Nhật Bản về việc trấn áp Chongryon

Ngày 5/8, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Pak Ui Chun cảnh báo rằng việc Chính phủ Nhật Bản trấn áp tổ chức người Triều Tiên thân Bình Nhưỡng tại Nhật Bản Chongryon có thể phá hoại tiến trình đàm phán sáu bên về việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.
Trung Quốc và Mỹ tiếp tục thúc giục CHDCND Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân

Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì và Thứ trưởng ngoại giao Mỹ John Negroponte đã có cuộc hội đàm gần 1 tiếng vào hôm qua (1/8) bên lề hội nghị diễn đàn hợp tác an ninh khu vực ASEAN (ARF) tại Philippines.
Pakistan quan ngại về hiệp định hạt nhân Mỹ-Ấn Ðộ

Các nhà lãnh đạo quân sự và chính trị tại Pakistan đã chỉ trích hiệp định hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ, và nói rằng Pakistan phải được bao gồm trong thoả thuận này để ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang trong vùng.
Bình Nhưỡng đòi Mỹ và đồng minh ’’đền đáp’’

CHDCND Triều Tiên hôm nay (2/8) yêu cầu Mỹ rút nước này khỏi danh sách các quốc gia tài trợ cho khủng bố trước khi muốn có bất cứ tiến triển nào về dỡ bỏ chương trình hạt nhân.
IAEA kiểm tra lò phản ứng nước nặng của Iran

Quyết định của Iran cho phép IAEA thanh sát lò phản ứng ở Arak được dư luận coi là động thái hòa giải của Tehran trong bối cảnh căng thẳng liên quan chương trình hạt nhân của Iran gia tăng và LHQ áp đặt hai lệnh trừng phạt nước này.
"Bình Nhưỡng rất hợp tác trong vấn đề hạt nhân"

Trưởng nhóm 10 chuyên gia hạt nhân của Liên Hợp Quốc Adel Tolba tham gia giám sát việc đóng cửa lò phản ứng Yongbyon hôm nay khẳng định, CHDCND Triều Tiên đang hợp tác rất đầy đủ với nhóm thanh sát viên.
Thanh sát viên LHQ đến kiểm tra nhà máy Arak của Iran

Một toán thanh sát viên của cơ quan hạt nhân Liên hiệp quốc đến kiểm tra một lò phản ứng hạt nhân nước nặng ở Iran.
 button   button   101   102   103   104   105   button   button 
Online: 56
Số lượt truy cập: 10400962
Lên đầu trang
SSL