Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Bình Nhưỡng công bố lịch trình ngừng chương trình hạt nhân

CHDCND Triều Tiên hôm 2/9 cam kết thông báo và đóng cửa tất cả các cơ sở hạt nhân vào cuối năm nay. Đây là lần đầu tiên, Bình Nhưỡng công bố lịch trình thực hiện tiến trình được các nhà đàm phán hạt nhân mong đợi lâu nay.
Iran đạt mục tiêu 3.000 máy làm giàu uranium

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố hôm 2/9 rằng nước này đã đạt được một mục tiêu then chốt trong chương trình hạt nhân và hiện có 3.000 máy li tâm làm giàu uranium.
Năng lượng hạt nhân: dao hai lưỡi?

Ngày nay, thế giới ngày càng lâm tình trạng khát năng lượng, nhu cầu xăng dầu tăng nhanh đến mức các nguồn năng lượng thường dùng không đáp ứng nổi. Trong tình hình này, không ít nhà khoa học khẳng định hạt nhân chính là giải pháp hữu hiệu nhất cho vấn đề khủng hoảng năng lượng trên Trái Đất.
Iran tuyên bố tiếp tục chương trình hạt nhân

Tehran hôm qua khẳng định sẽ không ngừng các hoạt động hạt nhân, đồng thời phủ nhận tin cho rằng nước này sẽ hủy kế hoạch mở rộng chương trình làm giàu uranium do sức ép quốc tế.
IAEA chỉ trích Mỹ viện trợ quân sự cho Trung Đông

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) hôm 26/8 đã chỉ trích việc Mỹ viện trợ vũ khí cho các đồng minh tại Trung Đông. Số tiền này nên được chi cho các dự án phát triển khu vực.
CHDCND Triều Tiên sẽ chỉ tuyên bố ba địa điểm hạt nhân

CHDCND Triều Tiên nhất quyết sẽ chỉ tuyên bố và đóng cửa ba địa điểm hạt nhân, tờ Tokyo Shimbun đưa tin hôm 25/8.
Pakistan thử thành công tên lửa hành trình mới

Quân đội Pakistan hôm nay (25/8) tuyên bố đã thử thành công một loại tên lửa hành trình mới, có thể mang theo đầu đạn hạt nhân.
Rò rỉ phóng xạ tại nhà máy Kashiwazaki ở mức an toàn

Theo các thanh sát viên Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), lượng phóng xạ rò rỉ tại nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki Kariwa (Nhật Bản) sau trận động đất ngày 16-7 không gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng.
Mỹ hy vọng tiến bộ trong đàm phán giải trừ hạt nhân với Bình Nhưỡng

Trưởng đoàn thương thuyết Hoa Kỳ về vấn đề hạt nhân Bắc Triều Tiên cho biết: các nhà thương thuyết đang thảo luận về những thủ tục có tính chất kỹ thuật cho việc tháo dỡ các chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Cuộc thảo luận diễn ra hôm nay ở thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc có mục...
Libya dự định xây lò phản ứng hạt nhân

Theo Báo Le Parisien, phát ngôn viên của Ủy ban năng lượng nguyên tử Pháp (CEA) đã xác nhận việc Libya muốn xây lò phản ứng hạt nhân thế hệ thứ 3 EPR (European Pressurized Reactor), thuộc loại tối tân nhất trên thế giới, để đáp ứng nhu cầu về điện.
Mỹ: Al-Qaeda sẽ tấn công ba thành phố lớn bằng phóng xạ?

Nước Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ khủng bố mới sau khi nhà chức trách ngày 12-8 xác nhận tin được tiết lộ trên trang web Debka.com chuyên giám sát các hoạt động khủng bố, đã dựa vào một loạt thông điệp trên các trang web của al-Qaeda để cho biết tổ chức khủng bố al-Qaeda dự định tấn công các thành...
Thủ Tướng Ấn Độ bênh vực thỏa thuận hạt nhân với Hoa Kỳ

Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã bênh vực thỏa thuận hạt nhân lịch sử với Hoa Kỳ, bất kể những cuộc phản đối ồn ào của các dân biểu Quốc Hội.
 button   button   96   97   98   99   100   button   button 
Online: 9
Số lượt truy cập: 10401245
Lên đầu trang
SSL