Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Mỹ, Bắc Triều Tiên họp bàn về bước kế tiếp của kế hoạch giải trừ hạt nhân

Các nhà ngoại giao Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên nhóm họp tại Bắc Kinh để thảo luận về thoả thuận của Bắc Triều công bố tất cả mọi chương trình hạt nhân của họ, và dẹp bỏ các chương trình đó.
Hàn Quốc - Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh

Đặc sứ Mỹ Christopher Hill đã đến Bắc Kinh (Trung Quốc) chiều 13-8 và hội đàm ngay với đặc sứ CHDCND Triều Tiên Kim Lye-Gwan nhằm chuẩn bị cho một loạt sự kiện quan trọng về vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Bình Nhưỡng hoãn họp trù bị cho hội nghị liên Triều

Bình Nhưỡng hôm nay (12/8) khẳng định sẽ không tham dự phiên họp trù bị đầu tiên nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ hai trong vòng 7 năm qua vào ngày 13/8 như đề xuất của Seoul.
Trung Quốc xây dựng 30 nhà máy điện hạt nhân trong 10 năm tới

Vừa qua tại Bắc Kinh, Tập đoàn Công nghệ điện hạt nhân quốc gia Trung Quốc và Tập đoàn Westinghouse Electric của Mỹ đã ký kết một bản hợp đồng xây 4 lò phản ứng điện hạt nhân tại miền Đông Trung Quốc.
Peru chuyển lại chất thải hạt nhân cho Scots

Chất thải phóng xạ được xuất khẩu từ Scotland sang Peru 10 năm trước đây đã được chuyển lại nhà máy điện hạt nhân Dounres ở Caithness.
IAEA lắp đặt xong các camera

Theo tin nước ngoài, các thanh sát viên Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã hoàn tất việc lắp đặt các camera giám sát tiến trình đóng cửa tổ hợp hạt nhân Yongbyon của CHDCND Triều Tiên
Nhà máy điện hạt nhân hư hại của Nhật sẽ phải đóng cửa nhiều tháng

Các thanh sát viên của Liên Hiệp Quốc cho hay, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới bị trận động đất tại Nhật Bản làm hư hại nhiều tuần lễ trước đây sẽ bị đóng cửa trong nhiều tháng hoặc một năm để thực hiện thêm các cuộc kiểm tra.
Bán đảo Triều Tiên chuẩn bị họp thượng đỉnh lần hai

Các lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc lần đầu tiên sau bảy năm sẽ lại có cuộc gặp thượng đỉnh, dự kiến diễn ra vào ngày 28 đến ngày 30-8-2008 để thảo luận tiến trình hòa bình bán đảo Triều Tiên.
Iran chỉ đàm phán với G5+1 về vấn đề hạt nhân

Ngày 7/8, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh tối cao Iran Abdolreza Rahmani Fazli tuyên bố, Tehran chỉ chấp thuận đàm phán về vấn đề hạt nhân trong khuôn khổ G5+1 (gồm Nga, Mỹ, Pháp, Anh, Trung Quốc và Ðức) và bác bỏ khả năng đàm phán trực tiếp với Mỹ.
Nga có thể hoãn giao nhiêu liệu cho lò phản ứng hạt nhân Iran

Các nhà ngoại giao cho biết các giới chức Nga khuyến cáo rằng họ sẽ không giao nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân tại Iran do Nga xây dựng, trừ khi Tehran phải làm rõ những câu hỏi liên quan đến các hoạt động chế tạo vũ khí hạt nhân.
Tháng 9 diễn ra đàm phán 6 bên về hạt nhân của CHDCND Triều Tiên

Hội nghị ngoại trưởng đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào tháng 9 là thông tin mà người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Sean McCormack đưa ra mặc dù thời gian cho hội nghị ngoại trưởng chưa được quyết định.
CHDCND Triều Tiên đề nghị được viện trợ năng lượng

CHDCND Triều Tiên đề nghị các nước tham gia đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân cung cấp không chỉ dầu nặng mà còn các viện trợ các nguồn năng lượng khác, bao gồm cả sửa chữa nhà máy điện.
 button   button   101   102   103   104   105   button   button 
Online: 122
Số lượt truy cập: 10401029
Lên đầu trang
SSL