Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Nếu hoãn đàm phán, CHDCND Triều Tiên mất 20 triệu USD/tuần

Đó là ước tính của Hàn Quốc và Mỹ về số tiền mà CHDCND Triều Tiên bỏ lỡ mỗi tuần khi từ chối quay lại các vòng đàm phán sáu bên (gồm CHDCND Triều Tiên, Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga).
Anh dự định xử lý rác thải hạt nhân bằng cách chôn sâu

Sau 3 năm điều tra và lấy ý kiến đóng góp, Uỷ ban quản lý rác thải phóng xạ của Anh (CoRWM) đã đưa ra một bản dự thảo đề xuất cho rằng chôn rác thải hạt nhân là biện pháp tối ưu, đồng thời loại trừ khả năng xử lý bằng cách chôn xuống biển hay phóng lên mặt trời.
Iran lại doạ rút khỏi NPT

Tổng thống Iran, hôm qua (24/4), cho biết ông đang cân nhắc việc rút khỏi Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân nếu cơ quan nguyên tử của LHQ cố gắng ngăn chặn Tehran làm giàu urani.
Cơn ác mộng Chernobyl xảy ra như thế nào?

Vụ tai nạn ngày 26/4/1986 tại nhà máy điện Chernobyl đã gây ra thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử thế giới. Sai lầm trong thiết kế và điều khiển tạo thành vụ nổ mạnh đến mức thổi bay cả phần nóc nặng nghìn tấn của lò phản ứng số 4, phát tán vô số chất phóng xạ vào môi trường sống.
Iran sẽ trả đũa Mỹ nếu bị tấn công

Iran hôm 26/4 doạ sẽ trả đũa Mỹ gấp đôi nếu các cơ sở hạt nhân nước này bị tấn công trong bối cảnh thời hạn chót cho việc ngưng làm giàu urani theo yêu cầu của Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA) sắp hết mà không nhận được sự bất kỳ sự hợp tác nào từ Iran.
Iran đe doạ sẽ ngừng hợp tác với Liên Hợp Quốc

Trưởng đoàn đàm phán của Iran về vấn đề hạt nhân, ông Ali Larijani, cho biết nước này sẽ ngừng các hoạt động hợp tác với cơ quan thanh sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc nếu lệnh cấm vận bị áp đặt.
Ukraina tưởng niệm nạn nhân của thảm hoạ Chernobyl

Hôm nay, thứ Tư, 26/4/2006, người dân Ukraina tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ nổ lò phản ứng hạt nhân tại Chernobyl.
Hậu quả còn lại của thảm họa Chernobyl sau 20 năm (1986-2006)

Hai mươi năm sau khi xảy ra sự cố hạt nhân vào tháng 4/1986, câu chuyện về Chernobyl vẫn tiếp tục được phát triển theo rất nhiều hướng - cả trên thực tế và trong tưởng tượng.
Mỹ không loại trừ khả năng sử dụng biện pháp quân sự với Iran

Tổng thống Mỹ Bush cho biết tất cả các biện pháp nhằm ngăn chặn Iran chế tạo vũ khí hạt nhân, kể cả biện pháp quân sự, vẫn đang được cân nhắc.
HĐBA họp bàn vấn đề hạt nhân của Iran

Năm nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) bao gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ và Đức hôm 18/4 đã nhóm họp tại Moscow, Nga để thảo luận các biện pháp giải quyết cuộc khủng khoảng hạt nhân Iran.
Mỹ cảnh báo Nga về viện trợ cho Iran

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Nicholas Burn hôm qua kêu gọi Nga ngừng giúp Iran xây nhà máy điện hạt nhân. Ông cho rằng các nước khác cũng không nên hỗ trợ Tehran kể cả trong các dự án dân sự.
Iran chạy thử máy ly tâm thế hệ mới

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad vừa tuyên bố nước này đang vận hành thử máy ly tâm loại P-2, có khả năng làm giàu urani nhanh gấp 4 lần loại cũ P-1.
 button   button   131   132   133  
Online: 8
Số lượt truy cập: 10401817
Lên đầu trang
SSL