Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Iran sẽ trả lời phương Tây thế nào?

Mỹ đã mở cánh cửa ngoại giao với Iran để giải quyết vấn đề hạt nhân của quốc gia Trung Đông. Nhưng việc hai bên có đạt được thoả thuận nào hay không phụ thuộc vào một số điều.
Iran đang tăng tốc làm giàu urani

Iran đã đẩy nhanh tiến độ làm giàu urani vào đúng ngày các cường quốc yêu cầu Tehran ngừng hoạt động này và bước vào bàn đàm phán, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) khẳng định trong một bản báo cáo.
6 nước đồng ý để Iran tiếp tục làm giàu urani

5 nước thường trực Hội đồng Bảo an và Đức sẽ không yêu cầu Iran ngừng làm giàu urani trước khi tiến hành đối thoại mà sẽ đưa vấn đề đó ra thảo luận trong các cuộc đàm phán với Tehran, các quan chức ngoại giao cho biết.
Mỹ hoan nghênh phản ứng của Iran

Tổng thống Mỹ George Bush hôm nay đánh giá, phản ứng ban đầu của Tehran trước các đề xuất của quốc tế là một bước đi tích cực. Nhưng ông cũng nhấn mạnh chỉ có thời gian mới chứng tỏ người Iran có nghiêm túc hay không.
Iran cam kết xem xét gói sáng kiến châu Âu

Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki cho hay, lãnh đạo nước Cộng hòa hồi giáo sẽ xem xét đề xuất của quốc tế nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng xung quanh chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của họ.
Iran đồng ý xem xét các đề xuất

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm nay cho biết, Tehran sẽ nghiên cứu các đề xuất của 6 nước lớn và đưa ra quyết định theo lợi ích quốc gia. Nhưng ông cũng khẳng định Iran không bao giờ từ bỏ "quyền hợp pháp" về chế tạo nhiên liệu hạt nhân.
Ngoại trưởng Mỹ ra lời cảnh báo Iran

Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice mới đây tuyên bố, đề xuất của phương Tây nhằm khuyến khích Iran ngừng chương trình hạt nhân không hoàn toàn để ngỏ.
6 nước lớn nhất trí về đề xuất dành cho Iran

Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Nga và Trung Quốc đã thông qua đề xuất mới dành cho Iran bao gồm những quyền lợi nếu nước này chấm dứt chương trình hạt nhân và các biện pháp trừng phạt nếu quốc gia Trung Đông từ chối.
Mỹ cự tuyệt lời mời của Bình Nhưỡng

Nhà Trắng hôm qua không chấp nhận gợi ý của CHDCND Triều Tiên mời trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Mỹ tới thăm Bình Nhưỡng. Mỹ cũng từ chối đàm phán song phương và khẳng định chỉ có diễn đàn 6 bên mới giải quyết được khủng hoảng.
Iran có thể sở hữu vũ khí hạt nhân vào năm 2010

Iran có thể có vũ khí hạt nhân trong vòng 5-10 năm tới. Đó là đánh giá của Giám đốc Cơ quan tình báo Quốc gia Mỹ John Negroponte.
Mỹ ra điều kiện đàm phán trực tiếp với Iran

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay tuyên bố Washington sẵn sàng cùng với các nước khác đối thoại trực tiếp với Iran về chương trình hạt nhân của nước này nếu Tehran đồng ý ngưng các hoạt động hạt nhân gây tranh cãi trước khi tới bàn đàm phán.
Iran sẵn sàng nối lại đàm phán với EU

Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki hôm nay cho biết Tehran có thể nối lại ngay lập tức các cuộc thương lượng với Liên minh châu Âu (EU) về chương trình hạt nhân, nhưng bác bỏ khả năng đối thoại với Mỹ.
 button   button   126   127   128   129   130   button   button 
Online: 111
Số lượt truy cập: 10401017
Lên đầu trang
SSL