Họp triển khai tổng kiểm tra các nguồn phóng xạ trên phạm vi cả nước
00:12 07/08/2006: Theo Chỉ thị số 13/2006/CT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về việc tăng cường công tác quản lý an toàn bức xạ và an ninh các nguồn phóng xạ, ngày 4/8/2006, Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN) đã tổ chức họp bàn triển khai kế hoạch tổng kiểm tra các nguồn phóng xạ trên phạm vi cả nước.

Tham dự cuộc họp có Cục trưởng Cục KSATBXHN, các đại diện đến từ Cục Bảo vệ an ninh kinh tế A17 - Bộ Công an, Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân - Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và các cán bộ phòng Hỗ trợ kỹ thuật Cục KSATBXHN.

Theo thống kê mới nhất, hiện nay trên cả nước có 147 cơ sở bức xạ, trong đó có 67 cơ sở đã và đang được tiến hành thanh tra và trong tháng 8 sẽ kiểm tra 42 cơ sở của 18 tỉnh thành. Cuộc họp nhất trí thành lập 14 Đoàn kiểm tra và dự kiến bắt đầu từ ngày 14/8/2006 tới sẽ triển khai công tác kiểm tra và rà soát toàn diện công tác an toàn, an ninh các nguồn phóng xạ tại các cơ sở bức xạ. Thành viên của Đoàn là các cán bộ chuyên môn của Cục KSATBXHN và đại diện của các Bộ, ngành liên quan. Một số phương pháp đánh giá, nhận xét và quy trình thống nhất cho quá trình kiểm tra cũng được thảo luận tại cuộc họp.

Trước khi tiến hành kiểm tra, Cục KSATBXHN sẽ có công văn gửi tới các Sở KH&CN và từng cơ sở bức xạ để chuẩn bị và tạo điều kiện giúp đỡ Đoàn kiểm tra hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Hà Mi

 

Tin bài khác
Online: 6
Số lượt truy cập: 10352912
Lên đầu trang
SSL