Tổ Công tác liên bộ về các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân họp phiên thứ 2
00:12 28/07/2006: Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), ngày 27/7/2006, Tổ Công tác liên bộ về các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân họp phiên thứ hai để triển khai Nghị định thư bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các thành viên của Tổ Công tác đại diện cho Văn phòng Chính phủ, Bộ KHCN, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và Bộ Tư pháp đã đến tham dự phiên họp.

Tại phiên họp, Tổ Công tác tiếp tục xin ý kiến của các Bộ, ngành về nội dung cũng như các vấn đề kỹ thuật và pháp lý có liên quan đến việc ký kết và thực hiện Nghị định thư bổ sung cụ thể là lộ trình và kế hoạch triển khai các công việc trước khi ký kết. Phiên họp đã thống nhất một số đề xuất cơ bản về việc phân công đại diện của các Bộ, ngành thuộc Tổ công tác có trách nhiệm tổ chức, nghiên cứu ảnh hưởng của việc ký kết, thực hiện các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân trong lĩnh vực của mình.

Kết thúc phiên họp, Thứ trưởng Trần Quốc Thắng biểu dương những cố gắng của các thành viên Tổ Công tác trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, Thứ trưởng tiếp tục giao nhiệm vụ cho Bộ phận thường trực làm thật tốt công tác chuẩn bị để Việt Nam có thể tham gia các điều ước quốc tế liên quan đến hạt nhân, phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về hội nhập quốc tế, về phát triển tiềm lực khoa học công nghệ, về chiến lược phát triển điện hạt nhân đến năm 2020 và góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong quan hệ quốc tế.

Hà Mi

Tin bài khác
Online: 5
Số lượt truy cập: 10353254
Lên đầu trang
SSL