Họp hội đồng đánh giá nghiệm thu đề án nghiên cứu khoa học năm 2005
00:12 03/07/2006: Ngày 30/6/2006 Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN) đã tiến hành họp Hội đồng khoa học nhằm đánh giá nghiệm thu 4 đề án nghiên cứu khoa học và công nghệ.

4 đề án gồm: “Nghiên cứu và hoàn thiện chương trình đào tạo an toàn bức xạ”, “Nghiên cứu xây dựng quy chế quản lý nguồn phóng xạ vô chủ”; “Nghiên cứu các Công ước, Hiệp ước, Điều ước quốc tế trong lĩnh vực an toàn bức xạ, hạt nhân”; “Nghiên cứu xây dựng quy chế đảm bảo an ninh đối với các nguồn phóng xạ”.

Khách mời tham dự Hội đồng là các đại diện đến từ Vụ Pháp chế, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế và Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Các đề án trên đều được bỏ phiếu nghiệm thu và đánh giá tốt. Kết luận của Hội đồng cho thấy đây là những đề án quan trọng, mang tính cấp thiết cao, không những đạt được mục tiêu ban đầu đề ra mà còn giao nộp được lượng sản phẩm nhiều hơn dự kiến. Đây là những đóng góp thiết thực đối với lĩnh vực kiểm soát an toàn bức xạ, hạt nhân, đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang triển khai thực hiện Sáng kiến APEC và hội nhập với nền kinh tế thế giới.

Hà Mi

 

 

Tin bài khác
Online: 13
Số lượt truy cập: 10353086
Lên đầu trang
SSL