Lớp tập huấn Quản lý an toàn bức xạ và hạt nhân lần thứ hai
00:12 23/06/2006: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao nghiệp vụ quản lý an toàn và kiểm soát bức xạ cho các cán bộ cơ sở thuộc các tỉnh, thành phố phía Bắc, Trường Nghiệp vụ Khoa học và Công nghệ (NVQLKHCN) phối hợp với Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN) tổ chức Lớp tập huấn Quản lý an toàn bức xạ và hạt nhân từ ngày 20-22/6/2006 tại Đồ Sơn, Hải Phòng

Đây là lớp tập huấn thứ hai được tổ chức ngay sau lớp tập huấn đầu tiên diễn ra tại thành phố Đà Lạt từ ngày 9-12/5/2006.

Học viên tham dự Lớp tập huấn là các cán bộ đến từ 16 Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) các tỉnh và thành phố phía Bắc. Khoá tập huấn lần này ngoài việc giới thiệu Thông tư số 05/2006/TT-BKHCN về cách thức tiến hành thủ tục khai báo, cấp giấy phép cho các hoạt động liên quan đến bức xạ và công tác triển khai phần mềm E-RAIS trong công tác quản lý còn đề cập đến một số nội dung mới. Đó là tạo ra một diễn đàn mở cho các học viên trao đổi ý kiến về dự thảo Luật Năng lượng nguyên tử và trình bày các thắc mắc liên quan đến quá trình thực hiện quản lý nhà nước về an toàn bức xạ tại địa phương. Bên cạnh đó, các giảng viên đến từ Cục KSATBXHN cũng giới thiệu với lớp học những sự cố phóng xạ tiêu biểu trên thế giới và ở Việt Nam cũng như các bài học rút ra từ những sự cố này.

Khoá tập huấn diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã trang bị cho các học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu về lĩnh vực quản lý an toàn bức xạ hạt nhân. Đây cũng là dịp để các Sở KH&CN chia sẻ và giải đáp những thắc mắc, bất cập trong công tác quản lý an toàn bức xạ hạt nhân tại các cơ sở địa phương.

Hà Mi

 

Tin bài khác
Online: 25
Số lượt truy cập: 10353917
Lên đầu trang
SSL