Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp thân mật ông Sujit Dey - chuyên gia IAEA
00:12 20/06/2006: Kết thúc chyến thăm và làm việc với Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (KSATBXHN) trong khuôn khổ các dự án RAS, sáng ngày 16/6/2006 ông Sujit Dey - chuyên gia quản lý chương trình của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA đã có buổi gặp mặt Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Đình Tiến.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Sujit Dey bày tỏ sự vui mừng trước những thay đổi lớn lao của Việt Nam những năm gần đây đặc biệt trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về an toàn và bức xạ hạt nhân cũng như hệ thống pháp luật liên quan. Tiếp đó ông Sujit Dey báo cáo với Thứ trưởng kết quả làm việc với Cục KSATBXHN những ngày vừa qua. Hai bên đã đi đến một số thống nhất cơ bản liên quan đến việc tăng cường cơ sở pháp quy (TSA1) đặc biệt là phát triển luật hạt nhân, chiếu xạ nghề nghiệp (TSA2) và chiếu xạ y tế (TSA3) kiểm soát và ứng phó khẩn cấp (TSA5) bao gồm các dự án thử nghiệm đã được Việt Nam đồng ý tham gia.

Bên cạnh đó ông Sujit Dey cũng hy vọng rằng sự hợp tác giữa Cục KSATBXHN và IAEA thông qua chương trình hỗ trợ do ông trực tiếp điều phối sẽ tiếp tục phát triển, góp phần tăng cường năng lực cho Cơ quan quản lý nhà nước về kiểm soát và an toàn bức xạ, an toàn hạt nhân, đặc biệt trong giai đoạn Việt Nam bắt đầu triển khai “Chiến lược ng dụng Năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình đến năm 2020”.

Thay mặt cho phía Việt Nam, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đánh giá cao sự giúp đỡ và ủng hộ của IAEA đối với Việt Nam thông qua các dự án và các chương trình đào tạo cán bộ chuyên môn trong lĩnh vực hạt nhân nguyên tử. Thứ trưởng cũng mong muốn sự phối hợp giữa hai bên sẽ được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ hơn, để đưa ngành khoa học hạt nhân ngày càng phát triển phục vụ tốt cho đời sống xã hội.

Hà Mi

Tin bài khác
Online: 4
Số lượt truy cập: 10352878
Lên đầu trang
SSL