Chuyên gia quản lý chương trình của IAEA - ông Sujit Dey đến thăm và làm việc với lãnh đạo Cục KSATBXHN
00:12 12/06/2006: Nhận lời mời của Lãnh đạo Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ & hạt nhân (KSATBXHN), ông Sujit Dey - Chuyên gia quản lý chương trình của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã đến thăm và làm việc tại Cục từ ngày 12-16/6/2006.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục KSATBXHN với IAEA, sáng ngày 12/6, hai bên sẽ kiểm tra việc thực hiện và đề xuất các nội dung tiếp theo liên quan đến việc triển khai các dự án: RAS/9/033 về Kiểm soát chiếu xạ nghề nghiệp; RAS/9/034 về Tăng cường bảo vệ bức xạ cho bệnh nhân và kiểm soát liều chiếu y tế; RAS/9/035 về Tăng cường năng lực quốc gia ứng phó sự cố hạt nhân và bức xạ; RAS/9/036 về Củng cố cơ sở hạ tầng quốc gia về kiểm soát các nguồn phóng xạ; và RAS/9/037 về Giáo dục và đào tạo để củng cố cơ sở hạ tầng bảo vệ bức xạ.  

Đây là các dự án hợp tác vùng châu Á - Thái Bình Dương do Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tài trợ, mà Việt Nam là một nước thành viên tham gia.

Tại buổi làm việc, ông Sujit Dey đã được nghe báo cáo của Lãnh đạo Cục về tình hình thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ dự án tại Việt Nam và phân tích nhu cầu cấp thiết trong nước để xây dựng kế hoạch hành động trong tương lai. Các nội dung sẽ được thảo luận tiếp theo liên quan đến hệ thống văn bản pháp quy về an toàn và kiểm soát bức xạ của Việt Nam gồm có Luật Hạt nhân và Hệ thống kiểm soát chiếu xạ nghề nghiệp.

Đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ và chuyên gia Việt Nam trong việc thực hiện và triển khai dự án, ông Sujit Dey cam kết sẽ ủng hộ và giúp đỡ nhiều hơn nữa để Việt Nam có thể thực hiện tốt những chương trình này.

Dự kiến trong khuôn khổ làm việc tại Việt Nam, ông Sujit Dey sẽ có buổi làm việc với Bộ Y Tế, Bộ Tư lệnh Hoá học và Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn để bàn về kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực ứng phó khẩn cấp với các sự cố bức xạ, hạt nhân. Tiếp đó, ông Sujit Dey sẽ đến thăm và làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh để khảo sát thực tế công tác quản lý an toàn bức xạ tại địa phương.

Hà Mi

 

Tin bài khác
Online: 8
Số lượt truy cập: 10353050
Lên đầu trang
SSL