Soạn thảo Luật Năng lượng nguyên tử ver 1.2 – ATBXHN
00:12 18/05/2006: Ngày 17/5/2006, Cục trưởng Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (Cục ATBXHN) Ngô Đăng Nhân và Vụ trưởng Vụ Pháp chế Đoàn Năng đã gặp gỡ trao đổi với nhóm Pháp chế đang tập trung ở Đồ Sơn soạn thảo Luật Năng lượng nguyên tử ver 1.2 - ATBXHN của Cục ATBXHN.

Ver 1.2 - ATBXHN là phiên bản kế thừa ver 1.7 mà Tổ soạn thảo về Luật Năng lượng nguyên tử đã hoàn thành sau hơn 2 năm tìm hiểu tham khảo tài liệu của IAEA, các Luật Năng lượng nguyên tử của một số nước...

Tham gia vào việc soạn thảo ver 1.2 – ATBXHN, ngoài các cán bộ bộ phận Pháp chế của Cục, đặc biệt còn có các cán bộ đầu tiên của Ban An toàn bức xạ và hạt nhân (tiền thân của Cục) đã nghỉ hưu như TS Phạm Quốc Trinh, TS Trần Ứng - những người, hơn 10 năm trước đây, đã tham gia soạn thảo Pháp lệnh An toàn và Kiểm soát bức xạ. TS Phạm Quốc Trinh, TS Trần Ứng mong muốn những kinh nghiệm đã tích luỹ trong quá trình công tác của mình góp phần xây dựng phiên bản Luật Năng lượng nguyên tử của Cục để Ban soạn thảo của Bộ xem xét, lựa chọn trong thời gian tới.

 

 

 

Cục trưởng Ngô Đặng Nhân đánh giá cao nhiệt huyết, tri thức và kinh nghiệm đồng thời bày tỏ sự chân thành cảm ơn tới TS Phạm Quốc Trinh, TS Trần Ứng và hy vọng sau Quý II/2006, Cục sẽ có một phiên bản để trình Bộ và tiếp tục làm việc với các đối tác bên ngoài như IAEA, Úc, Pháp,... nhằm từng bước hoàn thiện việc soạn thảo Luật Năng lượng nguyên tử để kịp với tiến độ mà Bộ đã đăng ký trình Chính phủ vào cuối năm 2006.

Cục KSATBXHN

 

Tin bài khác
Online: 26
Số lượt truy cập: 10353918
Lên đầu trang
SSL