Cục trưởng Ngô Đặng Nhân tiếp Tiến sĩ Amri - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Viện Bảo vệ bức xạ và an toàn hạt nhân Pháp
00:12 16/05/2006: Chiều 15/6/2006, tại trụ sở Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (ATBXHN), Cục trưởng Ngô Đặng Nhân đã có buổi tiếp thân mật ông Amri-Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Viện Bảo vệ bức xạ và an toàn hạt nhân Pháp (IRSN) nhân chuyến công tác của ông Amri tại Việt Nam để tham gia Triển lãm Quốc tế điện hạt nhân 2006.

Cùng tiếp khách với Cục trưởng còn có Tiến sĩ Trần Bích Ngọc - Phó trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, Pháp chế và Thông tin.

Phát biểu tại buổi tiếp, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân đã vui mừng giới thiệu với ông Amri những thay đổi tích cực về mặt nhân sự lẫn cơ sở vật chất của Cục kể từ chuyến thăm gần đây nhất của ông hồi tháng 10/2005. Cục trưởng cũng đánh giá cao sự ủng hộ và giúp đỡ của IRSN đối với Cục thời gian qua đặc biệt trong việc giúp Cục đào tạo cán bộ chuyên ngành an toàn hạt nhân.

Về phía Pháp, ông Amri bày tỏ sự phấn khởi trước những thành quả mà Cục đã đạt được và tin tưởng rằng với những thay đổi tích cực này Cục sẽ có đủ năng lực và điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về an toàn và kiểm soát bức xạ, hạt nhân. Cũng nhân dịp này, ông Amri hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ Cục trong việc đào tạo nhân sự để Cục có thể nhanh chóng thành lập được Bộ phận An toàn hạt nhân vững mạnh với đội ngũ cán bộ vừa giỏi vừa chuyên. Ngoài ra, ông Amri còn hứa tới đây sẽ tìm các chuyên gia pháp lý để tư vấn giúp Cục trong việc soạn thảo Luật Năng lượng nguyên tử.

Buổi tiếp đón kết thúc tốt đẹp và tràn đầy hy vọng về mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền chặt giữa Cục ATBXHN và IRSN. Theo kế hoạch hợp tác, hai bên đã đi đến thoả thuận vào giữa tháng 6 tới sẽ có một Đoàn Việt Nam do Cục trưởng làm trưởng đoàn sang thăm IRSN để ký kết Hiệp ước hợp tác song phương.

Hà Mi

 

Tin bài khác
Online: 9
Số lượt truy cập: 10353756
Lên đầu trang
SSL