Lớp tập huấn Quản lý an toàn và kiểm soát bức xạ
00:12 15/05/2006: Nhằm bồi dưỡng và nâng cao kiến thức quản lý Nhà nước về an toàn và kiểm soát bức xạ cho đội ngũ cán bộ các Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam, từ ngày 9-12/5/2006, Trường Nghiệp vụ Quản lý Khoa học và Công nghệ (NVQLKHCN) đã phối hợp với Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ, hạt nhân (ATBXHN) tổ chức Lớp tập huấn Quản lý an toàn và kiểm soát bức xạ tại thành phố Đà Lạt.

Tham dự Lớp tập huấn có trên 50 học viên là cán bộ, chuyên viên các phòng Thanh tra và phòng Quản lý an toàn bức xạ của 32 Sở KH&CN các tỉnh khu vực miền Trung và miền Nam.

Nội dung của khoá tập huấn được các giảng viên đến từ Cục ATBXHN chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. Cụ thể, các học viên đã được hướng dẫn tỉ mỉ về việc ứng dụng, khai thác chương trình phần mềm E-RAIS trong công tác quản lý an toàn bức xạ. Bên cạnh đó, các học viên cũng được nghe hướng dẫn triển khai Thông tư số 05/2006/TT-BKHCN về cách thức tiến hành thủ tục khai báo, cấp giấy phép cho các hoạt động liên quan đến bức xạ. Trong không khí cởi mở, các cán bộ và học viên đã trao đổi, thảo luận rất sôi nổi về những kinh nghiệm quản lý thực tiễn tại các địa phương. Cuối buổi tập huấn, toàn bộ học viên đã đến thăm quan và học tập kinh nghiệm quản lý tại Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt.

Tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng Khoá tập huấn đã mang lại cho học viên một số kết quả đáng ghi nhận. Đó là giúp các Sở KH&CN nâng cao nghiệp vụ  quản lý an toàn bức xạ, đồng thời cung cấp cho các Sở KH&CN công cụ hữu hiệu để thống nhất quản lý trên toàn quốc. Ngoài ra, đây cũng là dịp để cán bộ của ngành trao đổi những bất cập trong công tác quản lý thực tiễn.

Kết thúc khoá học, các học viên đề nghị Cục ATBXHN có Công văn hướng dẫn chi tiết cho việc áp dụng Thông tư số 05/2006/TT-BKHCN và mong muốn tham dự nhiều hơn nữa những lớp tập huấn bổ ích như thế trong thời gian tới.

Hà Mi

 

 

 

Tin bài khác
Online: 6
Số lượt truy cập: 10353252
Lên đầu trang
SSL